Thursday, September 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐoàn xe có Đại sứ Việt Nam trúng thiết bị nổ ở...

Đoàn xe có Đại sứ Việt Nam trúng thiết bị nổ ở Pakistan, Bộ Ngoại giao lên tiếng

Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận xảy ra vụ việc đoàn xe chở Đại sứ Việt Nam trúng thiết bị nổ tự chế ở Pakistan.

Chiếc xe cảnh sát bị hư hỏng nặng sau vụ đánh bom ở Pakistan ngày 22/9.


“Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan, ngày 22/9, đoàn xe gồm xe cảnh sát dẫn đoàn và xe của Đại sứ 12 nước, trong đó có Đại sứ Việt Nam tại Pakistan đi tham dự Diễn đàn phát triển du lịch vùng Swat đã trúng thiết bị nổ tự chế tại khu vực thuộc bang Khybe Pakhtunkhwa (Pakistan) khiến 01 cảnh sát thiệt mạng và 04 cảnh sát khác bị thương. Các xe chở đại sứ các nước an toàn”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho hay.

Đồng thời, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công và xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công này. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng Pakistan bảo đảm an ninh, an toàn cho các cơ quan ngoại giao, cộng đồng người nước ngoài, trong đó có Việt Nam, đang sinh sống, học tập, làm việc tại sở tại”.

Theo kênh NBC News, vụ việc một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ nhằm vào đoàn xe ngoại giao tại Pakistankhi xảy ra vào ngày 22/9. Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã sắp xếp an ninh và đưa các đại sứ trở về thủ đô Islamabad của Pakistan an toàn.

Đến ngày 25/9, chính quyền Khybe Pakhtunkhwa thông báo chính thức thành lập ủy ban điều tra vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở các nhà ngoại giao nước ngoài. Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Shehbaz Sharif đã lên án vụ tấn công.

Thời gian gần đây, các cuộc tấn công của phiến quân tại Pakistan liên tục gia tăng. Bao gồm các vụ ở bang Khybe Pakhtunkhwa giáp biên giới với Afghanistan.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới