Saturday, September 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCanada công bố bức ảnh UFO bí ẩn bị chiến đấu cơ...

Canada công bố bức ảnh UFO bí ẩn bị chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ

Một hình ảnh mới công bố cho thấy UFO bị máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ trên bầu trời Canada vào tháng 2.2023, đã đặt ra nhiều nghi vấn và sự tò mò về vật thể bí ẩn lơ lửng này.

Một hình ảnh mới do Bộ Quốc phòng Canada công bố cho thấy UFO bị máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ trên bầu trời Canada vào năm 2023


Canada ngày 25.9 công bố hình ảnh về UFO bị máy bay tàng hình F-22 của Mỹ phối hợp với Lực lượng Canada bắn hạ vào năm ngoái. Bộ Quốc phòng Canada cho biết việc trì hoãn công bố bức ảnh vì lo ngại nhiều nghi vấn và nhầm lẫn sẽ nổi lên xoay quanh vụ việc này.

“Ngay cả khi hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội kèm theo chú thích rõ ràng thì có khả năng nó cũng sẽ gây ra làn sóng thắc mắc từ cả công chúng và giới truyền thông”, theo một viên chức phụ trách các vấn đề công cộng của Bộ Quốc phòng Canada Taylor Paxton.

Theo vị quan chức Paxton, vật thể này được xác định “lành tính” và không gây hại đến người dân.

Theo Daily Star, bức ảnh nhiễu hạt cho thấy một vật thể tròn màu trắng có các cạnh mờ, đã được máy bay chiến đấu tàng hình F-22 của Không quân Mỹ chụp trong một nhiệm vụ chung với Lực lượng vũ trang Canada. Chuẩn tướng Canada Eric Laforest mô tả nó là một vật thể hình trụ, có phần trên màu kim loại, phần dưới màu trắng và một sợi dây dài 6 m cùng với thứ giống như một gói hàng treo lơ lửng.

Vật thể UFO bí ẩn được mô tả là “một khí cầu nhỏ màu kim loại có gắn tải trọng” trên nằm trong số 3 trường hợp mà Canada phát hiện bay lơ lửng trên bầu trời. Từ ngày 10 -12.2, 3 vật thể đã được phát hiện trôi nổi trên Bắc Mỹ trước khi rơi xuống tiểu bang Alaska (Mỹ), Yukon và hồ Huron (Canada).

New York Post dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận 3 vật thể bí ẩn bị bắn hạ, đồng thời khẳng định chúng không phải là phương tiện giám sát của bất kỳ quốc gia nào khác.

Cuộc tìm kiếm các mảnh vỡ của cả ba vật thể đều đã được tiến hành, nhưng cả cảnh sát Canada và Mỹ đều đã hủy bỏ cuộc tìm kiếm vài ngày sau đó do điều kiện thời tiết xấu.

Trả lời CTV News, ông Iain Boyd, giáo sư kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Đại học Colorado (Mỹ) cho rằng chính phủ Canada trì hoãn công bố hình ảnh vụ việc trên do lo ngại về an ninh quốc gia. Việc công bố bức ảnh sẽ dấy lên nhiều thuyết âm mưu và làm lộ điểm yếu phòng thủ của quốc gia Bắc Mỹ này, theo ông Boyd.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới