Tuesday, October 15, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Kim Jong Un triệu tập họp an ninh quốc gia, chỉ...

Ông Kim Jong Un triệu tập họp an ninh quốc gia, chỉ đạo ‘hành động quân sự ngay lập tức’

Cuộc họp có sự tham dự của các quan chức an ninh cấp cao Triều Tiên, trong đó ông Kim Jong Un chỉ ra các nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành trong hoạt động răn đe chiến tranh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trong chuyến thăm Đại học Quốc phòng ở Bình Nhưỡng hôm 7-10

Sáng 15-10, Hãng tin AFP dẫn thông tin từ truyền thông Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa triệu tập cuộc họp an ninh quốc gia cấp cao vào ngày 14-10, trong đó chỉ đạo thực hiện kế hoạch “hành động quân sự ngay lập tức” vào thời điểm căng thẳng gia tăng với Hàn Quốc.

Cuộc họp diễn ra tại Bình Nhưỡng, có sự tham dự của các quan chức an ninh cấp cao Triều Tiên, bao gồm tổng tư lệnh quân đội và các quan chức khác, cũng như bộ trưởng an ninh và bộ trưởng quốc phòng.

“Lãnh đạo Kim Jong Un đã đưa ra chỉ đạo hành động quân sự ngay lập tức và chỉ ra các nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành trong hoạt động răn đe chiến tranh và thực hiện quyền tự vệ” – Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thuật lại.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên – Hàn Quốc gia tăng liên quan tới máy bay không người lái (drone). Triều Tiên cáo buộc Seoul trong những ngày gần đây điều drone xâm nhập thủ đô Bình Nhưỡng để rải các truyền đơn chứa đầy “những tin đồn kích động và rác rưởi”. Hôm 13-10, Triều Tiên cảnh báo nếu phát hiện thêm drone như vậy nữa, họ sẽ coi đó là “lời tuyên chiến”.

Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc phủ nhận việc đưa drone tới Bình Nhưỡng. Theo suy đoán của chuyên gia, các nhóm hoạt động ở Hàn Quốc có khả năng đứng sau vụ này, vì trước đây họ từng thả bóng bay chứa truyền đơn sang Triều Tiên.

Theo KCNA, các quan chức dự cuộc họp ở Bình Nhưỡng đã nghe báo cáo về “hành động khiêu khích nghiêm trọng của kẻ thù”. Ông Kim “đã bày tỏ lập trường chính trị và quân sự cứng rắn” tại cuộc họp.

Hôm 14-10, quân đội Hàn Quốc tuyên bố họ đã “hoàn toàn sẵn sàng” đáp trả sau khi Triều Tiên ra lệnh cho binh sĩ ở biên giới chuẩn bị khai hỏa, giữa bối cảnh căng thẳng liên quan tới drone. Cùng ngày, họ đánh giá Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho nổ các đường bộ kết nối liên Triều.

“Quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và luôn trong trạng thái sẵn sàng” – ông Lee Seong Joon, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), phát biểu trước báo giới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới