Saturday, October 5, 2024
Trang chủQuân sựNga điều vũ khí hạng nặng tấn công Ukraine trên 5 mặt...

Nga điều vũ khí hạng nặng tấn công Ukraine trên 5 mặt trận

Quân đội Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi nhiều đợt tấn công của phía Nga trong vòng 24 giờ qua.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của quân đội Nga chuẩn bị cho một nhiệm vụ chiến đấu (Ảnh: Tass).

Trong thông báo cập nhật tình hình chiến sự hôm 20/4, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ nước này trong ngày qua.

Theo đó, những vũ khí hạng nặng như tên lửa và máy bay chiến đấu Nga đã được huy động để tiến hành 3 vụ tập kích tên lửa và 57 vụ không kích nhằm vào các thành phố của Ukraine. Ngoài ra, pháo phản lực phóng loạt của Nga cũng đã tấn công các vị trí của quân đội Ukraine tổng cộng 69 lần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận bộ binh Nga đã tập trung lực lượng nhằm tấn công các chốt phòng ngự của lực lượng này tổng cộng 55 lần, tập trung tại 5 mặt trận chính.

“Đối phương đã tập trung nỗ lực để tiến hành các đợt tấn công tại mặt trận Lyman, Bakhmut, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk. Trong ngày qua, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi tổng cộng 55 vụ tấn công tại các mặt trận này. Giao tranh vẫn đang vô cùng dữ dội, đặc biệt là tại Bakhmut và Marinka”, thông báo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine viết.

Quân đội Ukraine cũng lên tiếng cáo buộc Nga tiến hành một cuộc tập kích máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn với sự tham gia của 26 UAV cảm tử trong đêm 19, rạng sáng ngày 20/4. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 21 UAV. Tuy nhiên, những UAV còn lại vẫn bay đến mục tiêu, gây ra thiệt hại về người và của.

Tại Kherson, trong 2 ngày liên tục, quân đội Nga đã tiến hành pháo kích khu vực ở miền Nam Ukraine này. Theo người đứng đầu chính quyền quân quản tại Kherson Oleksandr Prokudin, chỉ trong vòng 24 giờ qua, 298 phát đạn pháo đã được Nga bắn về phía khu vực của ông.

Theo ông Prokudin, ngoài các công trình quân sự, pháo binh Nga còn nhắm đến các cơ sở hạ tầng quan trọng tại thành phố này. Nhiều ngôi nhà và phương tiện giao thông của người dân cũng đã bị phá hủy. Vụ tấn công này khiến ít nhất 6 người bị thương.

Giới quan sát nhận định cường độ tấn công của Nga nhằm vào Kherson đã tăng lên kể từ sau chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới sở chỉ huy tiền phương của nhóm tiến công Dnieper thuộc quân đội Nga ở khu vực này hôm 17/4.

Trước đó, hãng thông tấn Tass của Nga ngày 18/4 đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin đã có chuyến thị sát bất ngờ tới các sở chỉ huy tiền phương của quân đội Nga tại khu vực Kherson và Lugansk, Ukraine.

“Tại sở chỉ huy của nhóm tiến công Dnieper ở vùng Kherson, Tổng thống Putin đã được nghe báo cáo từ Thượng tướng Mikhail Teplinnsky, Tư lệnh lực lượng lính dù Nga cùng Thượng tướng Oleg Makarevich, Tư lệnh nhóm tiến công Dnieper”, Điện Kremlin cho biết.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới