Friday, September 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTích cực bức hại Pháp Luân Công, “hổ to” Sơn Đông bị...

Tích cực bức hại Pháp Luân Công, “hổ to” Sơn Đông bị điều tra

Gần đây, “hổ to” Vương Mẫn, cựu Bí thư thành phố Tế Nam tỉnh Sơn Đông bị điều tra, bị cáo buộc đã nhận hối lộ hơn chục triệu Nhân dân tệ. Vụ án nhận hối lộ của ông Vương Mẫn có liên quan đến ông Triệu Tấn, con của cựu Ủy viên Thường vụ tỉnh Giang Tô là Triệu Thiếu Lân.

Ông Vương Mẫn từng có thời gian dài nhậm chức ở Sơn Đông, từng là Thư ký Chính trị của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị phái Giang là Trương Cao Lệ khi ông này nhậm chức ở Sơn Đông. Ông Vương Mẫn còn có quan hệ thân với ông Bạc Hy Lai, sau khi Bạc ngã ngựa đã thường thăm nom người thân của Bạc. Ông Vương Mẫn cũng là kẻ tích cực tham gia bức hại Pháp Luân Công.

Cáo buộc ông Vương Mẫn tội tham ô

Theo tin từ báo mạng Tân Hoa Xã đưa ngày 30/3, Tòa án Cấp trung thành phố Ninh Ba tỉnh Chiết Giang đã mở phiên tòa xử ông Vương Mẫn, cựu Bí thư thành phố Tế Nam tỉnh Sơn Đông.

Theo cáo trạng, từ năm 2004 đến tháng 5/2014, ông Vương Mẫn lợi dụng các chức vụ Phó Bí thư tỉnh Sơn Đông, Chủ nhiệm Ban Nghiên cứu Chính sách, Trưởng ban Tuyên truyền, Thư ký trưởng Ủy ban tỉnh, Bí thư thành phố Tế Nam đã nhận tổng số tiền và của cải phi pháp lên đến 18,051 triệu Nhân dân tệ (nhận trực tiếp hoặc thông qua người vợ).

Sau khi phiên tòa kết thúc, tòa án tuyên bố chờ ngày tuyên án.

Liên quan đến con ông Triệu Thiếu Lân, cựu Ủy viên Thường vụ tỉnh Giang Tô

Theo tư liệu công khai, vụ án tham ô của ông Vương Mẫn liên quan đến ông Triệu Tấn, con ông Triệu Thiếu Lân – cựu Ủy viên Thường vụ tỉnh Giang Tô. Vào ngày 11/10/2014, ông Triệu Thiếu Lân bị điều tra sau khi đã nghỉ hưu 8 năm, còn người con Triệu Tấn của ông này thì đã bị bắt vào tháng 7 cùng năm.

Theo truyền thông Trung Quốc, ông Triệu Tấn từng là nhân vật “hô mưa gọi gió” trong giới bất động sản, trong thời gian 20 năm (1994 – 2014) đã thành lập hơn 50 công ty ở Nam Kinh và hơn 30 công ty ở Tế Nam và Thiên Tân nhờ có quan hệ thân thiết với nhiều quan chức, một trong số đó là ông Vương Mẫn.

Ông Vương Mẫn bị ngã ngựa cuối năm 2014, được cho là vì liên quan đến vụ án của Triệu Tấn.

Theo truyền thông ngoài Trung Quốc đưa tin, người khai thác tin tức từ Ủy ban Kỷ luật Trung ương Trung Quốc tiết lộ, sau khi cha con ông Triệu Thiếu Lân bị bắt đã khai ra nhiều tội có liên quan đến ông Trương Cao Lệ.

Ông Vương Mẫn bị điều tra ngày 18/12/2014; ngày 17/2/2015 bị khai trừ Đảng và loại ra khỏi hệ thống công chức, chuyển cơ quan tư pháp xử lý.

Thân tín hàng đầu của ông Trương Cao Lệ

Ông Vương Mẫn có thời gian nhậm chức 33 năm tại tỉnh Sơn Đông, có thời gian dài làm Phó Bí thư, Ủy viên Thường vụ tỉnh Sơn Đông. Trong thời gian làm quan ở Sơn Đông ông này có mối quan hệ thân với ông Trương Cao Lệ (Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị hiện nay) và ông Ngô Quan Chính (cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị). Hai nhân vật này đều là thân tín của ông Giang Trạch Dân.

Theo tiết lộ của một quan chức ở Ban Tổ chức tỉnh Sơn Đông đã nghỉ hưu, ông Vương Mẫn là thân tín hàng đầu của ông Trương Cao Lệ ở Sơn Đông, là kẻ đứng sau hỗ trợ cho những hoạt động của người thân của ông Trương Cao Lệ kinh doanh ở Sơn Đông.

Từng có thông tin do một người bạn của ông Vương Mẫn tiết lộ, ông Vương Mẫn thân quen nhiều năm với ông Bạc Hy Lai, sau khi Bạc Hy Lai ngã ngựa đã thường thăm hỏi giúp đỡ người thân của Bạc Hy Lai.

Trong thời gian ông Ngô Quan Chính nhậm chức ở Sơn Đông, ông Vương Mẫn đã được trọng dụng, được giao chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Tỉnh ủy.

Từ năm 2002 – 2007, khi ông Trương Cao Lệ thay thế ông Ngô Quan Chính ở Sơn Đông, ông Vương Mẫn lại trở thành Thư ký chính cho ông Trương Cao Lệ, sau đó đã chen chân vào Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy.

Tham gia tội ác bức hại Pháp Luân Công

Sơn Đông là một trong những hang ổ quan trọng của ông Giang Trạch Dân, vì thế mà thời gian gần đây thường xuyên bị càn quét. Vào ngày 23/2, tại Hội nghị Công tác Tuần tra năm 2016 của Ủy ban Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, ông Vương Kỳ Sơn cho biết phải đặc biệt nghiêm trị giới quan trường thuộc 4 tỉnh gồm Liêu Ninh, An Huy, Sơn Đông, Hồ Nam.

Theo thông tin từ mạng Minh Huệ, từ tháng 1/2005 – 10/2006, ông Vương Mẫn đã lợi dụng chức vụ quan trọng trong quan trường Sơn Đông ra lệnh tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công. Ông này cũng là thành viên tổ công tác chỉ đạo bức hại Pháp Luân Công. Ngoài ra ông này là đạo diễn bức hại Pháp Luân Công ở Tế Nam trong thời gian làm Bí thư thành phố Tế Nam.

RELATED ARTICLES

Tin mới