Thursday, October 10, 2024
Trang chủQuân sựTriều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo sau khi tàu ngầm...

Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo sau khi tàu ngầm Mỹ đến Hàn Quốc

Sáng sớm 19/7, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo về khu vực bờ biển phía Đông nước này, chỉ vài giờ sau khi một tàu ngầm tên lửa đạn đạo của Mỹ cập cảng Hàn Quốc lần đầu tiên sau 4 thập kỷ.

Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-18 từ một địa điểm không xác định ngày 13/7/2023.


Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cả 2 tên lửa dường như đã rơi xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Cả 2 tên lửa đầu tiên đều đạt độ cao 50km và có tầm bắn khoảng 550-600km.

Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối vụ phóng tên lửa của Triều Tiên thông qua các kênh ngoại giao.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc chỉ trích các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời kêu gọi nước này ngừng các hành động có thể làm suy yếu hoà bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, cũng như cộng đồng quốc tế.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương của Mỹ cùng ngày cho biết, các vụ phóng dường như không gây ra mối đe doạ ngay lập tức với Mỹ cũng như các đồng minh, song một lần nữa cho thấy tác động gây bất ổn của chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra gần 1 tuần sau khi nước này thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18.

Theo giáo sư Eric Easley, đây có thể là phản ứng của Triều Tiên trước việc Mỹ và Hàn Quốc tổ chức cuộc họp đầu tiên của Nhóm tư vấn hạt nhân, cũng như chuyến thăm của tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Mỹ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới