Wednesday, September 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnUkraine bắt thứ trưởng nhận hối lộ

Ukraine bắt thứ trưởng nhận hối lộ

Cơ quan an ninh Ukraine vừa thông báo một thứ trưởng Bộ Năng lượng nước này đã bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ nửa triệu USD.

Lực lượng an ninh Ukraine

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) ngày 12.8 cho biết vị thứ trưởng Bộ Năng lượng đã bị bắt cùng 3 bị can khác với tội nhận hối lộ. Danh tính của cả 4 người không được công bố, theo AFP. SBU chỉ công bố ảnh các đặc vụ bắt giữ nghi phạm với khuôn mặt bị làm mờ.

Theo cáo trạng, vị thứ trưởng đã yêu cầu các quan chức ngành khai khoáng chung chi để được chuyển trang thiết bị từ các mỏ khai thác ở tỉnh Donetsk miền đông đến một mỏ than tại miền tây Ukraine.

“Số thiết bị trên là duy nhất và khan hiếm, thuộc về một trong những công ty than do nhà nước sở hữu tại khu vực tiền tuyến nóng nhất miền đông: Pokrovsk”, SBU cho biết.

Theo cáo buộc, các đại diện ngành đã tiếp cận vị thứ trưởng Bộ Năng lượng vào mùa xuân năm nay nhằm xin phép đưa số thiết bị khỏi vùng chiến sự để sử dụng tại một khu mỏ ở miền tây. “Tuy nhiên, vị quan chức, có bổn phận bảo đảm thiết bị khai khoáng, đòi tiền cho việc vận chuyển”, SBU tuyên bố.

Thông qua 3 đồng phạm, vị thứ trưởng đã nhận một phần số tiền hối lộ 500.000 USD. Cả 3 đối tượng sau đó bị bắt quả tang.

Nghị sĩ đối lập Yaroslav Zheleznyak cho rằng vị thứ trưởng bị bắt là ông Oleksandr Kheilo. Cùng ngày, nội các Ukraine thông báo quyết định miễn nhiệm ông Kheilo.

Năm ngoái, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã cách chức nhiều quan chức liên quan những bê bối tham nhũng trong quân đội Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới