Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCampuchia sẽ nhận 2 tàu chiến mới từ TQ

Campuchia sẽ nhận 2 tàu chiến mới từ TQ

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Maly Socheata ngày 4.9 xác nhận hải quân nước này sẽ nhận được 2 tàu chiến mới từ Trung Quốc.

Phát biểu với nhật báo Kampuchea Thmey, bà Maly Socheata cho biết việc bổ sung các tàu chiến thuộc phiên bản tàu hộ tống Type 56C sẽ giúp Campuchia tăng cường khả năng phòng thủ, duy trì hòa bình và ổn định hàng hải cũng như tăng cường năng lực tìm kiếm, cứu hộ và các hoạt động nhân đạo khác trên biển.

Bà Maly nói những tàu mà Trung Quốc cung cấp cho Campuchia không phải là các tàu hiện đang cập cảng Ream, mà sẽ được đóng mới theo đề xuất của Campuchia. Bà cho biết dự kiến tàu mới sẽ hoàn thành và bàn giao cho Campuchia vào năm 2025 hoặc muộn hơn.

Bà Maly cho biết thêm Campuchia cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đối tác khác như đào tạo, cung cấp trang thiết bị, đồng thời hoan nghênh tất cả các bên thực sự muốn giúp đỡ Phnom Penh.

Bà Maly khẳng định Campuchia là quốc gia có chủ quyền, có toàn quyền xây dựng và tăng cường hợp tác với tất cả các đối tác vì lợi ích của quốc gia và người dân, phù hợp với mục đích và nguyên tắc của Hiến pháp Campuchia.

Vị quan chức cũng nhấn mạnh: “Campuchia không cho phép hợp tác với bất kỳ đối tác nào, dù nhỏ hay lớn, mà đi ngược lại hiến pháp của mình, đặc biệt là gây phương hại đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của đất nước”

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới