Monday, September 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNga nêu con đường duy nhất cho chiến dịch quân sự ở...

Nga nêu con đường duy nhất cho chiến dịch quân sự ở Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga không có lựa chọn nào khác ngoài đạt được chiến thắng trong hoạt động quân sự ở Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

“Đối với Nga, không có lựa chọn thay thế nào khác trong lịch sử và không có lựa chọn nào khác cho chiến thắng của chúng ta”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời phỏng vấn truyền thông ngày 22/9.

Ông nói thêm, Nga nên xem xét lập trường của phương Tây một cách nghiêm túc, vì các nước này có ý định đánh bại Nga cả về “chiến lược và chiến thuật”.

“Họ công khai nói rằng mục tiêu của họ là đánh bại Nga về mặt chiến lược và chiến thuật. Điều này buộc chúng tôi phải xem xét quan điểm đó một cách nghiêm túc, định hình hành động của mình và tiếp tục hoạt động quân sự đặc biệt để đạt được tất cả các mục tiêu đề ra”, ông nhấn mạnh.

Nga mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine từ tháng 2/2022. Hai bên đã đàm phán ngay những ngày đầu xung đột, song đàm phán đổ vỡ vào cuối tháng 3/2022 và rơi vào bế tắc kể từ đó đến nay.

Moscow tuyên bố chỉ hòa đàm dựa trên tình hình thực địa, trong đó có việc Kiev phải công nhận việc một số vùng lãnh thổ sáp nhập vào Nga và Ukraine phải duy trì trung lập, không gia nhập liên minh quân sự.

Trong khi đó, Ukraine khẳng định chỉ đàm phán trên cơ sở công thức hòa bình do Tổng thống Volodymyr Zelensky đưa ra.

Tổng thống Zelensky từng ký sắc lệnh cấm đàm phán với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, gần đây, Kiev kêu gọi Nga tham gia hội nghị hòa bình Ukraine lần 2 dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm qua cho biết, Nga sẽ không tham gia hội nghị vì sự kiện không liên quan đến tiến trình giải quyết xung đột.

Mặt khác, bà cho biết, Moscow không bác bỏ ý tưởng về một giải pháp ngoại giao và sẵn sàng thảo luận về “những đề xuất thực sự nghiêm túc có tính đến tình hình thực tế” và các điều kiện đàm phán do Tổng thống Putin đưa ra hồi tháng 6.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới