Saturday, September 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga phóng 78 drone tấn công thủ đô Kiev và các nơi...

Nga phóng 78 drone tấn công thủ đô Kiev và các nơi khác

Ngày 26-9, Ukraine cho biết Nga đã tổ chức cuộc không kích lúc trời đêm vào nhiều khu vực của Ukraine, gồm cả thủ đô Kiev, khiến ít nhất 1 người chết và gây hư hại cho các hạ tầng quan trọng.

Theo Hãng tin Reuters, quân đội Ukraine thông tin các lực lượng Nga đã phóng ít nhất 78 máy bay không người lái (drone) và 6 tên lửa tấn công nhiều vùng trên khắp Ukraine, trong cuộc tấn công kéo dài nhiều giờ hôm 26-9.

Quân đội Ukraine tuyên bố họ đã phá hủy 66 drone và 4 tên lửa trong số này.

Trên mạng xã hội, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết cuộc tấn công tên lửa ở Odessa (phía nam Ukraine) đã khiến 1 phụ nữ thiệt mạng. Trong khi đó, 8 người bị thương trong cuộc tấn công bằng bom dẫn đường ở thành phố Zaporizhzhia (đông nam Ukraine).

Nga tấn công quy mô lớn vào vùng Sumy của Ukraine

Có khoảng chục drone đã bị phá hủy trên bầu trời thủ đô Kiev. Tại đây, 20 chiếc ô tô và một ống dẫn khí đốt bị hư hại.

Phóng viên báo Kyiv Independent (Ukraine) tường thuật người ta nghe thấy nhiều tiếng nổ tại Kiev vào sáng 26-9.

Trong khi đó nhiều nơi trong thành phố Ivano-Frankivsk (phía tây Ukraine) rơi vào cảnh mất điện, sau khi Nga tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng tại đây.

Không quân Ukraine cho rằng Matxcơva đã dùng một chiếc máy bay Mig-31K, có mang theo tên lửa đạn đạo Kinzhal, trong cuộc tấn công Ukraine. Trong khi đó, toàn bộ 78 drone mà Nga sử dụng là loại Shahed.

Ukraine đã triển khai máy bay, các đơn vị tên lửa phòng không, các đơn vị tác chiến điện tử… để đối phó cuộc không kích của Nga.

Thời gian qua Nga thường xuyên phóng drone và tên lửa nhắm vào các thành phố và thị trấn Ukraine nằm xa tiền tuyến, sau khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra tháng 2-2022.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới