Friday, September 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ giới thiệu máy bay mới tại triển lãm hàng không

TQ giới thiệu máy bay mới tại triển lãm hàng không

Trung Quốc sẽ giới thiệu một loạt máy bay không người lái và các hệ thống chống máy bay không người lái tiên tiến tại triển lãm hàng không.

Triển lãm hàng không Trung Quốc sẽ giới thiệu các loại máy bay mới

Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc dự kiến được tổ chức tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông từ ngày 12/11-17/11, giới thiệu một loạt máy bay không người lái và các hệ thống chống máy bay không người lái tiên tiến của nước này.

Sự kiện do chính quyền tỉnh Quảng Đông, Không quân thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đồng tổ chức cùng chính quyền thành phố Chu Hải.

Không gian triển lãm sẽ được thiết lập gần sân bay ở Chu Hải để trưng bày máy bay không người lái và triển lãm lưu động, vào thời điểm công nghệ này dường như đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển quân sự của Trung Quốc.

Ông Yu Qingjiang, Phó tư lệnh Không quân PLA, cho biết: “Các loại máy bay chiến đấu mới mà lực lượng không quân đã phát triển trong những năm gần đây cũng sẽ được giới thiệu công khai để chứng minh khả năng tác chiến chiến lược tầm xa và khả năng không kích”. Tuy nhiên, ông không nêu cụ thể các mẫu máy bay.

Tại triển lãm hàng không, tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc sẽ ra mắt hệ thống radar giám sát tầm thấp 3 tham số và vũ khí laser tiên tiến. Tập đoàn Công nghiệp Nam Trung Quốc cũng sẽ trình bày nhiều hệ thống chống máy bay không người lái khác.

Ngoài ra, Liu Shuangxia, phát ngôn viên của Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, cho biết họ sẽ giới thiệu một “hệ thống chống máy bay không người lái nâng cấp”, bao gồm các phương tiện như hệ thống phòng thủ, tên lửa nhỏ và laser.

Các khu vực trưng bày của các doanh nghiệp từ Pháp, Italy, Nga, Ả Rập Xê Út và Mỹ sẽ được dựng lên tại triển lãm hàng không này, nhằm thu hút thêm nhiều du khách quốc tế và lần đầu tiên cho phép mua vé từ nước ngoài.

Triển lãm hàng không ở Chu Hải được tổ chức hai năm một lần nhằm thể hiện sức mạnh không quân ngày càng được củng cố của Trung Quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới