Thursday, October 3, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên đưa ra thông điệp cảnh báo mới tới Mỹ

Triều Tiên đưa ra thông điệp cảnh báo mới tới Mỹ

Bộ Quốc phòng CHDCND Triều Tiên lên án việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược tới Hàn Quốc, theo Hãng thông tấn KCNA hôm nay 1.10.

Thứ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kim Kang-il cáo buộc Mỹ chơi “trò lừa bịp quân sự liều lĩnh” và gây căng thẳng khi gần đây gửi một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Hàn Quốc và lại đưa máy bay ném bom B-1B đến tham gia cuộc duyệt binh đánh dấu Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc, đã được lên kế hoạch diễn ra vào chiều nay 1.10.

Triều Tiên phát thông điệp cảnh báo mới tới Mỹ

Truyền thông Hàn Quốc loan tin máy bay ném bom B-1B sẽ tham gia cuộc duyệt binh nói trên, bay qua Seoul cùng với các máy bay chiến đấu của đồng minh, theo Reuters.

Ông Kim cho rằng việc Mỹ phô trương lực lượng cho thấy sự bất lợi về mặt chiến lược của nước này trên bán đảo Triều Tiên đối với Triều Tiên, cũng như “nỗi ám ảnh hạt nhân kinh niên” của Hàn Quốc. Ông kêu gọi tiến hành các biện pháp mới để đáp trả.

“Chúng tôi có thể xem xét các kế hoạch hành động mới như thế bất cứ lúc nào rồi thực hiện chúng”, ông Kim nhấn mạnh. Ông còn tuyên bố sẽ tiếp tục cải thiện “khả năng răn đe chiến tranh hùng mạnh” của Triều Tiên, theo KCNA.

Trong tuần trước, bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã chỉ trích sự hiện diện của tàu ngầm hạt nhân Mỹ ở Hàn Quốc. Tàu ngầm này cập cảng ở thành phố cảng Busan để lấy hàng tiếp tế và cho thủy thủ đoàn nghỉ ngơi, theo Reuters.

T.H

RELATED ARTICLES

Tin mới