Sunday, September 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrump đến tổng hành dinh CIA, chỉ trích truyền thông lừa dối...

Trump đến tổng hành dinh CIA, chỉ trích truyền thông lừa dối trắng trợn

Theo hãng tin Sputnik (Nga), trong một bài phát biểu dài tại tổng hành dinh Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa chỉ trích truyền thông Mỹ, đồng thời hứa hẹn Mỹ sẽ lại “là người thắng cuộc”.

Mở đầu bài diễn văn, ông Trump đã nói về lý do vì sao ông chọn tổng hành dinh CIA làm nơi dừng chân chính thức đầu tiên của mình. Ông nói rằng “ngoài kia không có ai kỳ vọng nhiều vào cộng đồng tình báo và CIA hơn Donald Trump”.

Ông cũng gọi nhân viên của tất cả các cơ quan tình báo Mỹ “là những người cực kỳ đặc biệt” và khẳng định rằng ông luôn hỗ trợ họ. “Tôi biết rằng đôi lúc các bạn có thể đã không nhận được sự trợ giúp cần thiết, nhưng tôi sẽ nỗ lực để giúp các bạn”, ông Trump cho biết.

Tân Tổng thống Mỹ cũng thề sẽ mang lại “những điều vĩ đại” cho đất nước cũng như cộng đồng tình báo Mỹ, trong đó bao gồm khôi phục “khả năng thực sự” của quân đội Mỹ.

Ông Trump giải thích rằng Mỹ đã tham gia vào nhiều cuộc chiến trong những năm qua nhưng họ đã “quá dè dặt” trong cách làm của mình. Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ tạo điều kiện để các cơ quan tình báo và quân đội Mỹ đẩy mạnh các chiến dịch nhằm loại bỏ tổ chức khủng bố IS.

“Các hình thức khủng bố Hồi giáo cực đoan phải bị loại bỏ hoàn toàn khỏi thế giới này”, ông Trump nói. IS là một tổ chức tàn độc và theo ông “đã đến lúc chúng ta phải chấm dứt sự tồn tại của nó”.

Ông Trump phát biểu Mỹ không thu được nhiều lợi ích từ các chiến dịch quân sự nước ngoài và ám chỉ rằng “có lẽ chúng ta sẽ có cơ hội thứ hai” để có được dầu mỏ của Iraq.

Tiếp đó, Tổng thống Mỹ hứa rằng CIA sẽ có trong tay “một ngôi sao lớn” khi ông Mike Pompeo, người được ông Trump chọn là giám đốc CIA mới, được bổ nhiệm và một lần nữa nói rằng “tôi ủng hộ các bạn 1.000 phần trăm”.

Ông Trump cũng bày tỏ sự thất vọng đối với truyền thông nước Mỹ. “Như các bạn đã biết, tôi đang có một cuộc đấu tranh lâu dài với giới truyền thông. Bọn họ là một trong những kẻ thiếu trung thực nhất trên thế giới. Họ làm như thể tôi có thù hằn với cộng đồng tình báo Mỹ, và tôi muốn các bạn biết rằng điều đó hoàn toàn không đúng sự thật”, ông nói.

Tổng thống Mỹ cho biết, khi ông bật ti vi vào buổi sáng sau khi lễ nhậm chức kết thúc và thấy cảnh tượng thưa thớt người chứng kiến, ông nói rằng điều này khác hẳn với những gì ông đã thấy. “Với tôi, số người có mặt phải đến một triệu rưỡi người”, ông nói.

“Chúng ta đã khiến họ chết lặng”, ông Trump nhận định. “Chúng ta đã khiến bọn họ chết đứng, và trong tương lai cái giá mà họ phải trả sẽ rất lớn”.

Không chỉ có vậy, ông Trump đã chỉ trích một phóng viên của tạp chí Time khi người này đưa tin Tổng thống Mỹ đã bỏ một bức tượng bán thân của danh nhân Martin Luther King khỏi Nhà Trắng.

“Điều này cho thấy sự thiếu trung thực của truyền thông”, ông nói. Tổng thống Mỹ khẳng định bức tượng này vẫn còn ở Nhà Trắng.

Cuối bài phát biểu, ông Trump nói với những người có mặt tại tổng hành dinh CIA rằng: “Tôi yêu quý các bạn. Chúng ta sẽ lại giành những chiến thắng vang dội như trong quá khứ và các bạn sẽ là những người dẫn đầu công cuộc này”.

RELATED ARTICLES

Tin mới