Sunday, October 6, 2024
Trang chủĐiểm tinQuan chức Mỹ - Trung gặp mặt về vấn đề Triều Tiên

Quan chức Mỹ – Trung gặp mặt về vấn đề Triều Tiên

Lãnh đạo ngoại giao và quốc phòng Mỹ – Trung hội đàm để tìm cách thúc ép Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Cuộc họp của quan chức Mỹ – Trung.

Tại Đối thoại Ngoại giao và An ninh Mỹ – Trung ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 21/6 gặp nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc là Dương Khiết Trì và tướng Phòng Phong Huy, Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cuộc họp tập trung vào các biện pháp để tăng áp lực với Triều Tiên, đồng thời nhắc đến các vấn đề như chống khủng bố và tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, theo Reuters.

Mỹ dự kiến ​​thúc giục Trung Quốc hợp tác để tăng cường biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên. Mỹ và các đồng minh muốn áp đặt lệnh cấm vận về dầu và lệnh cấm hãng hàng không và lao động Triều Tiên ở nước ngoài, tuy nhiên các biện pháp này đã bị Trung Quốc và Nga phản đối.

Cuộc họp diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nỗ lực của Trung Quốc trong việc thuyết phục Triều Tiên kiềm chế chương trình vũ khí đã thất bại.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21/6 nói rằng Bắc Kinh đã nỗ lực không ngừng để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, không phải do áp lực từ bên ngoài mà là vì Trung Quốc là một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế và việc giải quyết vấn đề hạt nhân là vì lợi ích riêng của họ.

Lần cuối Triều Tiên thử nghiệm bom hạt nhân là vào tháng 9 năm ngoái, nhưng họ đã tiến hành nhiều vụ thử tên lửa và tuyên bố sẽ phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào đất liền Mỹ.

Ông Trump đã có những tuyên bố cứng rắn với Triều Tiên sau cái chết của Otto Warmbier, sinh viên Đại học Virginia qua đời vào ngày 19/6, người từng bị Triều Tiên giam giữ trong 17 tháng. Tổng thống Mỹ ngày 20/6 gọi điều xảy ra với Warmbier là “một sự ô nhục”.

RELATED ARTICLES

Tin mới