Friday, September 20, 2024
Trang chủĐàm luậnNhà tù số 1 nổi tiếng ở TQ

Nhà tù số 1 nổi tiếng ở TQ

Chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình đang giam giữ các “con hổ như Cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, Cựu Bí thư Trùng Khánh.

Cổng vào nhà tù Tần Thành. Ảnh: SCMP.

Bạc Hy Lai, Cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Quách Bá Hùng, v..v… Việc nhà tù Tần Thành của Trung Quốc đang tuyển dụng nhiều vị trí như quản lý, giám sát, cai ngục, phải chăng điều đó báo hiệu chuẩn bị bắt thêm các quan chức cấp cao tham nhũng? Trang mạng tờ Thành báo (Hong Kong) có bài viết như sau:

Nằm trên một ngọn đồi cách Bắc Kinh khoảng một giờ xe chạy, Tần Thành là nhà tù số 1 nổi tiếng ở Trung Quốc. Nơi đây cũng được coi là “nhà tù bí mật nhất” ở Trung Quốc. Tần Thành là nơi đã giam giữ nhiều tội phạm chính trị trong nửa thế kỉ qua như: các đối thủ bị thanh trừng của Đảng Cộng sản, các chính trị gia tham nhũng, các nhà báo lên án chính phủ, v..v…

Nhà tù Tần Thành đăng tuyển dụng 20 vị trí quản lý, giám sát. Đợt tuyển dụng này yêu cầu các tiêu chuẩn khắt khe như: hiểu biết pháp luật, có kinh nghiệm cai tù, có khả năng điều tra, có trình độ tâm lý học. Ngoài ra, bản thông báo tuyển dụng của nhà tù Tần Thành còn ghi rõ nơi làm việc tại quận Xương Bình, cường độ làm việc cao, làm ngoài giờ, ca đêm.

Tờ báo dẫn lại nguồn tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết, hiện nay, nhà tù Tần Thành là nơi “dừng chân cuối cùng” của nhiều quan chức tham nhũng Trung Quốc. Các tù nhân của Tần Thành có thể xem chương trình truyền hình từ 14h đến 21h và được phép dạo bộ quanh nhà tù tới 6 lần/tuần. Họ không phải mặc quần áo nhà tù, có thể được mặc những bộ quần áo do gia đình gửi.

Bài báo dẫn nguồn tin cấp cao ở Bắc Kinh tiết lộ, gần đây, vụ bắt giữ tỷ phú Hong Kong Tiêu Kiến Hoa đã khiến phe cánh Giang lo ngại. Tiêu là kẻ rửa tiền quan trọng nhất của phe Giang Trạch Dân và là một nhân vật tài chính quan trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vụ bắt giữ Tiêu Kiến Hoa là việc ưu tiên hàng đầu để phục vụ điều tra các lãnh đạo cấp cao ở Trung Quốc. Điều tra Tiêu sẽ dẫn đến Giang, các thành viên khác của phe Giang như Trương Đức Giang, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị và Tăng Khánh Hồng, cựu Phó chủ tịch Trung Quốc bị lộ diện.

Trước thông tin tuyển dụng của nhà tù Tần Thành, trên mạng xã hội, nhiều người Trung Quốc đã bình luận rằng, số lượng tù nhân của nhà tù Tần Thành tăng gấp đôi, nhân viên không đủ chăng? Hổ già chuẩn bị ngồi tù, cần thêm lực lượng kiểm soát? Người dân ám chỉ hổ già ở đây là Giang Trạch Dân.

Bài báo viết, hiện Giang Trạch Dân đang phải đối mặt với chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình. Việc nhà tù số 1 của Trung Quốc đang tuyển dụng nhiều vị trí như quản lý, giám sát, cai ngục, điều đó báo hiệu chuẩn bị bắt thêm các quan chức cấp cao tham nhũng.

RELATED ARTICLES

Tin mới