Saturday, October 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐiện Kremlin: “Mật bàn” Putin – Trump là có thật

Điện Kremlin: “Mật bàn” Putin – Trump là có thật

Tờ Sputnik (Nga) đưa tin, điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc trao đổi bên lề cuộc họp G20 vào hai tuần trước, sau khi truyền thông Mỹ tiết lộ hai người đã bí mật gặp nhau.

Theo hãng tin Sputnik, Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc hội đàm giữa ông Putin và ông Trump không hề “bí mật”. “Tôi có thể khẳng định rằng hai người đã có cuộc trò chuyện bên lề G20 về vấn đề nhận nuôi con người Nga, song tôi không thể tiết lộ thêm chi tiết”, ông Peskov.

Khi được hỏi về việc liệu luật cấm công dân Mỹ nhận nuôi con người Nga có thể được xem xét lại hay không, ông Peskov chỉ nói rằng “điều này đã không được đề cập đến”. Ông cũng nói rằng Tổng thống hai nước không bàn về việc Mỹ trang bị vũ khí và huấn luyện quân sự cho quân nổi dậy ở Syria.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã có một cuộc hội đàm riêng tư kéo dài một giờ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức). Cụ thể, khi đang dùng bữa tối với nguyên thủ các nước G20 cùng các phu nhân của họ, ông Trump đã đứng dậy để thảo luận riêng với ông Putin.

 Sau khi cuộc gặp mặt này được tiết lộ trên các kênh truyền thông phương Tây, một quan chức Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin trên và nói rằng ông Trump và ông Putin không có một cuộc họp riêng biệt mà chỉ là một cuộc trao đổi ngắn sau khi dùng bữa tối. Vị quan chức này cũng gọi những cáo buộc rằng Nhà Trắng che giấu cuộc gặp mặt này là “giả tạo, ác ý và lố bịch”.

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã có cuộc gặp gỡ lần đầu tiên trong Hội nghị G20 tại Đức vào ngày 7/6. Ông Putin cho biết, hai người đã bàn về tình hình ở Ukraine và Syria, cuộc chiến chống khủng bố và vấn đề an ninh mạng.

Cuộc gặp mặt này đã kéo dài 2 giờ 20 phút thay vì 1 tiếng như trong kế hoạch ban đầu. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng có mặt khi cuộc gặp mặt diễn ra. Ông Peskov cho biết, hiện vẫn chưa rõ khi nào ông Putin sẽ gặp gỡ ông Trump kể từ sau lần gặp mặt này.

RELATED ARTICLES

Tin mới