Saturday, October 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnKim Jong Un: Cấm hát, cấm tụ tập!

Kim Jong Un: Cấm hát, cấm tụ tập!

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa ban hành lệnh cấm người dân hát hò và tham gia các cuộc tụ tập liên quan đến việc uống rượu bia trong một nỗ mới nhằm tăng cường kiểm soát quần chúng, Daily Mail đưa tin.

Động thái này cũng nhằm giảm tác động của việc trừng phạt kinh tế đối với nước này, theo một báo cáo của cơ quan tình báo Hàn Quốc trình lên quốc hội nước này.

Các biện pháp trừng phạt được cộng đồng quốc tế đưa ra nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng thực hiện tham vọng phát triển các loại vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

“(Bình Nhưỡng) … đã cấm bất kỳ cuộc họp nào liên quan đến việc uống rượu, ca hát và các loại hình giải trí khác, đồng thời tăng cường kiểm soát thông tin bên ngoài”, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết.

Động thái này sẽ đặt thêm gánh nặng vào tình trạng kiểm soát mà người dân Triều Tiên đang phải chịu, như cấm du lịch nước ngoài, theo dõi các cuộc đối thoại và các hình phạt khắc nghiệt dành cho những người dám tiếp cận các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Lệnh cấm được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Lễ hội Bia Bình Nhưỡng bị hủy bỏ giữa lúc có báo cáo về hạn hán.

Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo và nói rằng chỉ phóng vệ tinh dân sự. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, NIS cũng cho biết các quan chức hàng đầu trong chế độ Bình Nhưỡng đã bị trừng phạt sau cuộc thanh tra Tổng cục Chính trị quân sự – để đảm bảo rằng các quân nhân luôn tuân thủ đường lối của đảng.

Báo cáo cho biết những người bị trừng phạt gồm Cục trưởng Tổng Cục chính trị quân sự Hwang Pyong So và cấp phó của ông, Kim Won Hong.

Hiện chưa rõ mức độ hình phạt sẽ ra sao, tuy nhiên điều này có thể gợi ý một cuộc đấu tranh quyền lực trong những phụ tá chính của ông Kim Jong Un, theo Daily Mail.

Các nhân viên tình báo Hàn Quốc cũng theo dõi các dấu hiệu phóng tên lửa mới ở miền Bắc dưới hình thức phát triển chương trình không gian.

“Cơ quan này đang theo dõi sát sao sự phát triển này bởi vì khả năng Triều Tiên có thể bắn một loạt tên lửa đạn đạo trong năm nay, giả danh là các cuộc phóng vệ tinh vì mục đích hòa bình”, NIS cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới