Saturday, October 19, 2024
Trang chủBiển nóngHàn Quốc tập trận tên lửa đáp trả vụ phóng tên lửa...

Hàn Quốc tập trận tên lửa đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết quân đội nước này rạng sáng 29/11 đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa, chỉ vài phút sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Ria Novosti dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho hay, quân đội nước này đã tiến hành tập trận bắn tên lửa nhằm đáp trả hành động phóng tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên vào rạng sáng ngày 29/11.

Theo số liệu của Hội đồng, trong thời gian từ 3h23-3h44 (giờ địa phương), một cuộc diễn tập bắn tên lửa với sự tham gia của các lực lượng lục quân, hải quân và không quân của Hàn Quốc đã cùng tham gia cuộc tập trận chung kéo dài 20 phút gần đường ranh giới phương Bắc ở vùng biển phía Đông nhằm mang đến đòn tấn công chính xác trong trường hợp Triều Tiên khiêu khích.

Các tên lửa đạn đạo “Honmu-2” tầm bắn 300 km, tên lửa “Heson-2” tầm bắn 1.000 km và tên lửa  không đối đất “Spice-2000” tầm bắn 57 km đã được phóng.

 Trước đó, Quân đội Hàn Quốc cho biết vào lúc khoảng 3h17 (giờ địa phương) sáng ngày 29/11 Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tỉnh Nam Pyongan. Tên lửa này đã đạt độ cao 4.500km và bay một quãng đường khoảng 960km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ ngày 15/9, khi Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Trong đánh giá ban đầu của mình, Lầu Năm Góc cho biết tên lửa Triều Tiên phóng vào sáng sớm 29/11 là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đã bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Báo cáo khẳng định tên lửa này không gây ra mối đe dọa cho Mỹ, các vùng lãnh thổ của Mỹ hay các đồng minh của Washington.

Trong khi đó, đài NHK đưa tin Chính phủ Nhật Bản ước tính tên lửa trên đã bay trong khoảng 50 phút và rơi xuống vùng biển thuộc vùng kinh tế đặc quyền của Nhật Bản.

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo rạng sáng 29/11, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông báo sẽ nhóm họp khẩn để thảo luận tình hình. Lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ cũng đã có cuộc điện đàm để thảo luận về diễn biến mới nhất trên bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới