Friday, September 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCựu thứ trưởng y tế hé lộ ‘mặt trái’ của ngành ghép...

Cựu thứ trưởng y tế hé lộ ‘mặt trái’ của ngành ghép tạng TQ

Gần đây, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc, chuyên gia cấy ghép nội tạng ông Hoàng Khiết Phu, đã tham gia chương trình “Mặt đối mặt” của CCTV.

Ngoài việc thừa nhận Đảng Cộng sản Trung Quốc thường xuyên sử dụng các cơ quan nội tạng của tử tù để làm cấy ghép phẫuu thuật trong thời gian dài, ông Hoàng còn tiết lộ thêm một số tình tiết mới, vén mở bức màn bí mật cho thế giới bên ngoài biết nhiều hơn nữa về những ẩn tình trong ngành cấy ghép nội tạng Trung Quốc.

Các chuyên gia nói rằng việc ông Hoàng nhấn mạnh rằng đó là nội tạng của tử tù, mục đích là để che đậy nguồn nội tạng thực sự, nhưng điều này cũng đã tiết lộ thêm một khía cạnh khác của sự thật, có thể ngầm hiểu rằng ĐCSTQ đã cướp mổ nội tạng sống của người dân Trung Quốc.

Ông Hoàng Khiết Phu cường điệu hóa nội tạng là của tử từ trong 13 năm để che đậy nguồn nội tạng thật sự

Vào ngày 15, ông Hoàng thừa nhận trong chương trình CCTV rằng “cấy ghép nội tạng đã trở thành một lĩnh vực u ám”. Ông cũng nói: “Trong một thời gian dài, nguồn gốc cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc chủ yếu dựa vào các tù nhân bị tử hình. Mặc dù pháp luật quy định rằng tù nhân tử vong nên “tự nguyện hiến tạng”, tuy nhiên thực tế vẫn còn nhiều sơ hở trong việc thực thi pháp luật”.

Cựu quan chức cấp cao của Bộ Y tế Trung Quốc ông Trần Bỉnh Trung cho rằng, Trung Quốc là quốc gia có tỷ lệ người tình nguyện hiến tạng cực kỳ thấp trên thế giới, nhưng đã nhanh chóng bùng nổ trở thành một quốc gia chuyên cấy ghép nội tạng trên thế giới vào năm 2000. Nguồn nội tạng không chỉ là “u ám” mà còn là “đen tối”.

Nhà bình luận chính trị Mỹ, ông Yokogawa, từ lâu đã quan tâm đến “mặt trái” của ngành cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc, ông nói với Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung rằng: “Cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc chuyên sử dụng nội tạng của tử tù, từ đầu đến cuối đều do ông Hoàng Khiết Phu một mình tuyên truyền vấn đề này. Vào tháng 11/2005, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức một buổi hội nghị ở Manila, thủ đô của Philippines, ông ấy cũng đề cập đến vấn đề này trước tiên, trong 13 năm qua ông ấy thông qua nhiều cách thức khác nhau để tuyên truyền đây là nội tạng tử tù, bây giờ ông ấy mới thừa nhận rằng nhiều tù nhân tử hình không được thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế, mục đích là để cho mọi người dồn hết sự tập trung chú ý vào ‘tử tù’ mà che đậy nguồn nội tạng thực sự”.

Ngành cấy ghép đen tối tại Trung Quốc được đưa ra ánh sáng trong Bộ phim tài liệu “Live Harvest ‧ Year Survey” (10 năm điều tra cướp mổ nội tạng sống), bộ phìm giành được ba giải thưởng “Phim tài liệu độc lập quốc tế Hollywood”, phim tài liệu tiếng nước ngoài hay nhất và đạo diễn phim tài liệu xuất sắc nhất vào năm 2017. Bộ phim tiết lộ, sau khi ông Giang Trạch Dân ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, ông ta cũng chỉ thị thu hoạch nội tạng từ những người Trung Quốc học Pháp Luân Công.

Trung quốcCó thể nói rằng nếu ông Giang Trạch Dân (trái) là người đứng đầu chỉ đạo cuộc đàn áp Pháp Luân Công, thì ông Hoàng Khiết Phu (bên phải) là người tích cực thực hiện chỉ thị. (Ảnh: ET)

Bộ phim tài liệu trích dẫn, các chuyên gia cấy ghép nội tạng nói rằng một trong những y đức tiên quyết quan trọng nhất để cấy ghép nội tạng chính là hiến tạng tự nguyện. Nhưng ngay từ đầu, ngành cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đã vi phạm y đức căn bản này – cưỡng chế thu hoạch nội tạng từ các tù nhân bị kết án tử hình.

Ông Yokogawa tin rằng không có lý do gì để cộng đồng quốc tế cho rằng việc ĐCSTQ cưỡng chế thu hoạch nội tạng tử tù chỉ đơn giản là phạm sai lầm, mà đây chính là phạm tội thật sự.

Trung QuốcBức ảnh minh họa giá tiền cho việc cấy ghép những nội tạng quan trọng (Ảnh: một báo cáo của hai ông Kilgour và Matas, được thực hiện vào năm 2006)

Việc ĐCSTQ lợi dụng các ngôn luận của ông Hoàng Khiết Phu, có tác dụng thay thế ĐCSTQ giải thích và né tránh dư luận quốc tế về các cáo buộc ĐCSTQ đã vi phạm tội ác chống lại loài người – cướp mổ nội tạng trái phép những người dân Trung Quốc học Pháp Luân Công sang thu hoạch trái phép nội tạng của các tử tù.

Bản báo cáo cũng nói rằng các quan chức Trung Quốc chưa bao giờ công khai trao quyền cho ông Hoàng Khiết Phu, nhưng lời nói và hành động của ông ta chưa bao giờ bị phủ nhận. Bằng cách này, ĐCSTQ sẽ được hưởng lợi từ ông Hoàng, nhưng không cần phải chịu trách nhiệm về ông Hoàng. Đây là một phương thức thao túng không để lại dấu vết.

Hoàng Thiết Phu thừa nhận: không lấy được nội tạng đạt chất lượng trên pháp trường

Trong chương trình ông Hoàng còn tiết lộ một chi tiết: “Chất lượng nội tạng của tử tù không đạt. Nguồn gốc của nội tạng cũng có yêu cầu rất nghiêm khắc, trên pháp trường thì không có được những nội tạng đạt yêu cầu như thế”.

Ông Hoàng thổ lộ rằng, trong tim ông luôn cảm thấy có một góc tối, vì vậy ông chưa bao giờ đi mổ lấy nội tạng, chỉ “chịu trách nhiệm làm phẫu thuật thụ thể, để các cơ quan được liên kết với nhau”.

Cựu quan chức cấp cao của Bộ Y tế Trung Quốc ông Trần Bỉnh Trung cho rằng, ông Hoàng ngầm thừa nhận sự thật cấy ghép nội tạng từ “cơ thể sống”.

Ông Trần nói rằng trong các cuộc điều tra của ông về các sự cố y tế xã hội, ông nghe từ “thu hoạch nội tạng cơ thể sống” nhiều hơn từ “thu hoạch nội tạng tử tù”.

Trung QuốcCựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân bị tố cáo là người hạ lệnh thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Google)

Ông Yokogawa phân tích, nội tạng lấy từ thi thể đã chết do súng của tử tù có thời gian bảo tồn rất ngắn, vì muốn lấy được nguồn nội tạng tươi, hệ thống y tế và cơ quan tư pháp của ĐCSTQ đã liên kết với nhau, cố tình không giết chết tù nhân khi hành quyết, đây là cách mà họ giải quyết vấn đề không nhận được nguồn nội tạng tươi chất lượng cao từ thi thể của các tù nhân.

Ông Yokogawa nói: “Ông Hoàng Khiết Phu biết nguồn gốc của các nội tạng, là Thứ trưởng Bộ y tế Trung Quốc và là một chuyên gia giới thiệu cấy ghép nội tạng ở xã hội quốc tế, ông ấy có thể tùy tiện cho người khác đi thu hoạch nội tạng như thế, chỉ cần tự bản thân ông không trực tiếp đi mổ lấy nội tạng thì không cần chịu trách nhiệm gì sao? Bạn biết nguồn gốc của nội tạng, mà bạn vẫn làm như thế thì chính là phạm tội”.

Trung QuốcMột học viên Pháp Luân Công phương Tây. (Ảnh: Tinhhoa.net)

Ông Yokogawa nói thêm, vào năm 1984 ĐCSTQ đã đưa ra một quy định tạm thời có liên quan đến việc sử dụng nội tạng của tử tù trong Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Bộ Công an Trung Quốc cùng sáu bộ ngành khác, Ông Hoàng Khiết Phu với tư cách là Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc là người quan trọng nhất trong việc phân công quản lý cấy ghép nội tạng, ông cũng là một bác sĩ cấy ghép nội tạng, nhưng mấy năm trước ông lại nói rằng ông không nhìn thấy quy định này.

Trung QuốcNhiều đứa bé đã bị mất cha mẹ trong cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với những người học theo Pháp Luân Công. (Ảnh: Facebook)

Điều tra quốc tế: ông Hoàng Khiết Phu là nhân vật chính trong hệ thống y tế Trung Quốc thu hoạch nội tạng người dân học Pháp Luân Công

Trong cuộc phỏng vấn, ông Hoàng Khiết Phu cũng thổi phồng những “cống hiến” của mình trong ngành cấy ghép nội tạng Trung Quốc, bao gồm “thay đổi hiện trạng cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc”.

Báo cáo điều tra được công bố ngày 5/2/2017 của Tổ chức Quốc tế Điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công, nói rằng Hoàng Khiết Phu là nhân vật chính trong hệ thống y tế Trung Quốc thu hoạch nội tạng người dân học Pháp Luân Công.

Theo báo cáo, trong gần 12 năm từ tháng 10/2001 đến đầu năm 2013, ông Hoàng là người đứng đầu trong ngành cấy ghép nội tạng Trung Quốc trực thuộc Bộ Y tế và Ủy ban Kế hoạch Y tế của ĐCSTQ, trong giai đoạn đó ông Hoàng cũng là một trợ thủ đắc lực của tập đoàn Giang Trạch Dân, góp phần đưa cuộc bức hại cướp mổ nội tạng người dân học Pháp Luân Công ở Trung Quốc lên đến đỉnh điểm theo đường thẳng.

Ông Hoàng chính là người đã thúc đẩy các bệnh viện thành lập các trung tâm cấy ghép nội tạng, ngay cả các bệnh viện thành phố, bệnh viện thị trấn và bệnh viện quân sự cơ sở không đủ tiêu chuẩn cũng triển khai rất nhiều cuộc phẫu thuật cấy ghép nội tạng.

Báo cáo cũng nói rằng, ông Hoàng Khiết Phu bị nghi ngờ có liên quan dính liếu đến việc trực tiếp sử dụng một số lượng lớn nội tạng của các người dân Trung Quốc học Pháp Luân Công để phẫu thuật cấy ghép.

Trung QuốcTrong khi người dân thế giới tự do tập Pháp Luân Công, nhiều người Trung Quốc bị chính quyền xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng vì luyện môn khí công thuộc trường phái Phật gia này. (Ảnh: Travel Spot)

RELATED ARTICLES

Tin mới