Tuesday, April 30, 2024
Trang chủĐiểm tinNga chế tạo tên lửa siêu vượt âm làm mục tiêu tập...

Nga chế tạo tên lửa siêu vượt âm làm mục tiêu tập bắn

Loại tên lửa mới được Nga phát triển dường như để luyện tập cách đối phó với các loại vũ khí siêu vượt âm của đối phương.

Tiêm kích MiG-31K mang tên lửa Kinzhal trên bầu trời Moskva hồi tháng 5. Ảnh: Thanh Hoàn.

“Chúng tôi đang nghiên cứu phát triển một loại tên lửa siêu vượt âm mới, dự kiến hoàn thành vào năm 2019 trước khi được Bộ Quốc phòng Nga đặt mua và biên chế. Tên lửa này có tốc độ siêu vượt âm, đóng vai trò mục tiêu tập bắn cho các hệ thống vũ khí mới”, Sputnik dẫn lời tổng giám đốc Tập đoàn khoa học công nghệ (NPO) Molniya Olga Sokolova hôm qua cho biết.

Việc phát triển tên lửa mục tiêu này dường như là một phần trong nỗ lực của Nga nhằm đối phó với các chương trình vũ khí siêu vượt âm được Mỹ và Trung Quốc theo đuổi. Nó cho phép binh sĩ Nga làm quen với những mục tiêu thế hệ mới, có tốc độ bay trên 6.000 km/h và chưa có biện pháp đánh chặn hiệu quả.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 3 hé lộ nhiều hệ thống vũ khí tối tân đang được phát triển, trong đó tên lửa diệt hạm Kh-47M2 Kinzhal và phương tiện lướt Avangard có tốc độ 12.000-25.000 km/h. Quân đội Nga sau đó cũng công bố một số tính năng của tên lửa phòng không tầm xa S-500, như phát hiện và diệt đồng thời 10 đầu đạn hạt nhân bay ở tốc độ 23.400 km/h.

Tổng giám đốc NPO Molniya cho biết tập đoàn này cũng chuẩn bị nghiên cứu loại mục tiêu hồng ngoại mới để huấn luyện phi công tiêm kích và các hệ thống phòng không tầm gần.

“Nó được phóng từ mặt đất và treo lơ lửng trên không bằng dù, có thể tạo ra nguồn nhiệt lớn để mô phỏng luồng xả động cơ máy bay. Quá trình phát triển dự kiến kéo dài hai năm và sản phẩm sẽ có giá thành tương đối rẻ”, tổng giám đốc Sokolova tiết lộ.

RELATED ARTICLES

Tin mới