Sunday, September 22, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMỹ và 10 nước trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái...

Mỹ và 10 nước trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tham gia Cuộc diễn tập hàng hải chung SEACAT 2019

Hải quân Mỹ và 10 nước trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương đã tham gia cuộc diễn tập hàng hải chung mang tên “Hợp tác và Huấn luyện Đông Nam Á” (SEACAT) tại Singapore bắt đầu từ ngày 19/8, nhằm thúc đẩy các cam kết chung cho quan hệ đối tác hàng hải, an ninh và ổn định ở Đông Nam Á.

Cuộc diễn tập hàng hải Hợp tác và Huấn luyện Đông Nam Á (SEACAT) vừa khai mạc tại Singapore ngày 19/8 với sự tham gia của Mỹ và 10 quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương gồm Bangladesh, Brunei,Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Việt Nam và Thái Lan.

Mục tiêu của cuộc diễn tập SEACAT là tập hợp các quốc gia đối tác trong khu vực, tham gia vào khóa đào tạo “thế giới thực, thời gian thực” nhằm tăng cường khả năng giao tiếp, phối hợp, chống buôn lậu và cướp biển. Chuẩn đô đốc Joey Tynch, chỉ huy lực lượng hậu cần Tây Thái Bình Dương thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ (Task Force 73) cho biết SEACAT thúc đẩy các cam kết chung cho quan hệ đối tác hàng hải, an ninh và ổn định ở Đông Nam Á.Năm nay có 14 tàu và hơn 400 nhân sự tham gia diễn tập. Các đơn vị Hải quân Mỹ bao gồm các nhân viên của Phi đội Khu trục 7; Máy bay P-8 Poseidon được giao cho Lực lượng đặc nhiệm 72 và nhân viên của Lực lượng đặc nhiệm 73.

SEACAT, bắt đầu vào năm 2002 dưới tên gọi “Hợp tác chống khủng bố ở Đông Nam Á”, đã được đổi tên vào năm 2012 để mở rộng phạm vi huấn luyện giữa hải quân khu vực và bảo vệ bờ biển. Một trung tâm hoạt động hàng hải ở Singapore đóng vai trò là trung tâm tập trung để điều phối và chia sẻ thông tin trong việc theo các tàu trong suốt cuộc tập trận. Các sĩ quan liên lạc sẽ nhận báo cáo mô phỏng về các tàu tình nghi ở eo biển Singapore và Malacca, Biển Andaman hoặc Biển Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới