Sunday, October 6, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐặc khu trưởng Hong Kong nói rõ không có ý định từ...

Đặc khu trưởng Hong Kong nói rõ không có ý định từ chức

Đặc khu trưởng Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, vào ngày 3 tháng 9 lên tiếng khẳng định bà không hề có ý định từ chức.

Lên tiếng trong cuộc họp báo vào sáng ngày 3 tháng 9, Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, nói rằng bà luôn tự nhủ trong suốt ba tháng qua là bản thân bà và những người trong ban lãnh đạo sẽ ở lại để giúp cho Hong Kong. Bà nói thêm không hề nghĩ đến việc thảo luận với chính phủ Trung Quốc về việc từ chức của bà.

Phát biểu vừa nêu của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga được đưa ra sau khi hãng tin Reuters cho công bố băng ghi âm với lời của bà này nói với các lãnh đạo doanh nghiệp vào tuần qua rằng bà muốn từ chức và chịu trách nhiệm về tình hình bất ổn ở Hong Kong. Lời trong băng ghi âm nói rõ là đối với một viên chức điều hành chính mà để gây nên tai họa lớn cho Hong Kong như thế là không thể tha thứ được.

Bà cũng nói với các lãnh đạo doanh giới trong băng ghi âm là nếu có được một lựa chọn, điều đầu tiên là từ chức với lời xin lỗi sâu sắc. Theo lời bà nói trong băng ghi âm với các lãnh đạo doanh nghiệp thì bà có rất ít cơ hội để giải quyết vụ khủng hoảng bởi vì nó đã trở nên vấn đề an ninh quốc gia và chủ quyền của Trung Quốc.

Đến chiều ngày 3 tháng 9, Bắc Kinh lên tiếng lặp lại ủng hộ cho đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga; tuy nhiên kèm cảnh báo sẽ không để cho tình hình Hong Kong tiếp tục tăng lên, không giảm.

Phát ngôn nhân Văn Phòng Phụ Trách Vấn đề Hong Kong và Macao của chính phủ Trung Quốc nói rõ nếu tình hình tiếp tục xấu đi vượt quá sự kiểm soát của chính quyền Hong Kong, và trở thành bất ổn gây hai đến an ninh và chủ quyền quốc gia, chính phủ trung ương sẽ không ngồi yên.

Đặc khu hành chính Hong Kong trải qua hằng chục cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ mà một số cuộc trở nên bạo động. Đợt biểu tình suốt hơn ba tháng qua khởi phát do chống đối dự luật dẫn độ tội phạm từ Hong Kong sang Trung Quốc để xét xử.

Sau đó đợt biểu tình chuyển thành chiến dịch đòi hỏi dân chủ rộng lớn hơn.

RELATED ARTICLES

Tin mới