Monday, September 30, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga bắt giữ 80 ngư dân Triều Tiên sau cuộc đụng độ...

Nga bắt giữ 80 ngư dân Triều Tiên sau cuộc đụng độ trên biển

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nga cho biết họ đã bắt giữ hai tàu thuyền của Triều Tiên và hơn 80 ngư dân Triều Tiên bị cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của Nga.

 Theo BBC, một trong hai chiếc tàu đã “tấn công có vũ trang” đối với lực lượng bờ biển Nga, khiến hai người lính biên phòng bị thương trong cuộc đụng độ.

Người phát ngôn của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm thứ Ba (17/9) cho biết hai chiếc tàu đã đi cùng 11 chiếc xuồng máy và bị phát hiện săn trộm trong khu vực biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên, Nga và Nhật Bản.

FSB sau đó nói với hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga rằng cả hai chiếc tàu và thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ và đang được kéo về Nga.

 Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ sẽ triệu tập đại diện ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên tại Moscow để bày tỏ “mối quan ngại nghiêm trọng” về vụ việc.

Theo Independent, quan hệ của Nga – Triều Tiên thường khá thân mật, và rất hiếm khi xảy ra xung đột về biên giới.

Tuy nhiên, một sự cố khác đã diễn ra vào tuần trước, liên quan đến ngư dân Triều Tiên tại vùng biển của Nga, trong đó lính biên phòng đã bắt giữ 16 chiếc thuyền và hơn 250 người câu trộm mực.

 Vào tháng 7, Triều Tiên đã thả một tàu đánh cá của Nga với thủy thủ đoàn gồm 15 người Nga và 2 người Hàn Quốc, sau khi chiếc tàu bị giam giữ vì vi phạm quy định nhập cảnh, theo AFP

Năm 2016, một lính biên phòng Nga đã giết chết một ngư dân Triều Tiên và làm 8 người khác bị thương sau khi nổ súng vào một tàu cá ở biển Nhật Bản, theo hãng tin RT.

RELATED ARTICLES

Tin mới