Friday, October 18, 2024
Trang chủĐàm luậnViệt Nam nên cấm nhập một số sản phẩm, công nghệ TQ

Việt Nam nên cấm nhập một số sản phẩm, công nghệ TQ

Để thực hiện âm mưu làm suy yếu Việt Nam và thôn tính các quần đảo của Việt Nam làm bá chủ Biển Đông bằng việc đưa ra đường lưỡi bò phi lý, trái với luật pháp Quốc tế, Trung Quốc đã không từ bất cứ thủ đoạn bẩn thỉu nào.

Sau khi Việt Nam – Trung Quốc bình thường hoá quan hệ, Trung Quốc đã tìm cách đẩy sang Việt Nam các nhà máy có công nghệ lạc hậu để phục vụ cho việc cải cách kinh tế của họ. Với thủ đoạn mua chuộc, hối lộ các nhà đầu tư hàng loạt các nhà máy xi măng lò đứng, các nhà máy thép, các nhà máy điện, bô-xít lạc hậu ồ ạt đổ vào Việt Nam. Nền công nghiệp với công nghệ lạc hậu của Việt Nam đã trở thành nền công nghiệp phụ thuộc vào Trung Quốc. Bằng hình thức cho vay vốn ưu đãi họ đã lừa để Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội với đầu máy mà hiện nay Trung Quốc đã không còn sử dụng nữa. Tồi tệ hơn, các công trình được xây dựng bằng vốn của Trung Quốc đều đã đội vốn lên nhiều lần sau thời gian kéo dài thi công.

Trong âm mưu bá chủ Biển Đông, Bắc Kinh đã lừa dối nhân dân Trung Quốc rằng các quần đảo trên Biển Đông là thuộc về Trung Quốc từ lâu đời. Trong khi đó tại thành phố Tam Á của Hải Nam vẫn còn đấu đá khẳng định cương vực cuối cùng của Trung Quốc là đảo Hải Nam. Họ đưa bản đồ có đường chín đoạn phi lý vào sách giáo khoa để đánh lừa lớp trẻ Trung Quốc. Họ làm hộ chiếu cho dân Trung Quốc ra nước ngoài, đặc biệt là vào Việt Nam có in bản đồ hình lưỡi bò.

Lợi dụng việc xuất khẩu hàng hoá vào Việt Nam họ đưa bản đồ hình lưỡi bò vào các sản phẩm: Ô tô có màn hình có bản đồ hình lưỡi bò, phần mềm điều khiển điện mặt trời cũng có hình lưỡi bò, phim hoạt hình cũng có bản đồ hình lưỡi bò.

Các cơ quan Việt Nam đã phải rất vất vả để phát hiện bản đồ hình lưỡi bò trong các sản phẩm của Trung Quốc. Có quan chức Việt Nam đã phải mất chức vì không phát hiện ra sản phẩm có hình lưỡi bò.

Tại sao các cơ quan chức năng Việt Nam lại phải vất vả, tiêu tốn nhân lực và tiền bạc vào việc phát hiện hình lưỡi bò ở từng sản phẩm. Thiết nghĩ, đã đến lúc Việt Nam cần tuyên bố không nhập tất cả các loại sản phẩm có hình đường lưỡi bò. Cấm nhập tất cả ô tô từ Trung Quốc chứ không cần kiểm tra từng chiếc ô tô. Đối với các sản phẩm khác từ Trung Quốc cũng cần thực hiện việc cấm nhập như vậy.

Thực tế hàng hoá, công nghệ của Trung Quốc đều không phải loại tốt, Việt Nam cần chuyển hướng sang nhập của các nước tiên tiến và có chuẩn mực về đạo đức kinh doanh hơn là Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới