Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnXuất hiện khẩu trang chống dịch nCoV in cờ Đài Loan

Xuất hiện khẩu trang chống dịch nCoV in cờ Đài Loan

Taiwan News thông tin hôm 3/2, vào tuần trước, khi xuất hiện những lo ngại bao trùm về một virus corona chủng mới (2019-nCoV) bắt đầu “lên cơn sốt” cùng với việc Trung Quốc thu mua khẩu trang làm cạn kiệt nguồn cung toàn cầu, trên các phương tiện truyền thông xã hội đã lan tỏa một hình ảnh của một loại khẩu trang in hình cờ Đài Loan.

 

Những hình ảnh về loại khẩu trang này xuất hiện trên Twitter và Reddit với chú thích là: “Đài Loan in quốc kỳ lên khẩu trang thì như vậy bất kỳ người Trung Quốc đại lục nào mua khẩu trang cũng sẽ phải đeo cờ Đài Loan trên mặt”.

Tiếp theo, hình ảnh này được đăng trên mạng xã hội Nhật Bản Ameba khi một blogger người Nhật là Rie Ogasawara (小笠原理惠) đã đăng nó lên mạng vào ngày Chủ nhật (2/2), cô thêm chú thích tiếng Nhật cũng có nội dung tương đồng nội dung đăng trên 2 mạng xã hội nói trên. 

Theo Taiwan News, sự việc dẫn đến việc nhiều cư dân mạng Đài Loan trên diễn đàn trực tuyến PTT hiểu nhầm bài đăng và tin là khẩu trang được sản xuất ở Nhật Bản. Tuy nhiên, cư dân mạng Đài Loan cũng phát hiện được là nhãn trên khẩu trang là của một nhà sản xuất Đài Loan là Champ Mask.

Có ý kiến cho rằng khẩu trang với hình ảnh này nhằm ngăn chặn những đầu nậu Trung Quốc tích trữ khẩu trang Đài Loan nhằm trục lợi trong khủng hoảng.

RELATED ARTICLES

Tin mới