Sunday, October 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan sẽ đổi tên China Airlines

Đài Loan sẽ đổi tên China Airlines

Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải Đài Loan hôm 11/4 cho biết ông sẵn sàng hỗ trợ đổi tên hãng hàng không quốc gia Đài Loan China Airlines nếu cổ đông và công chúng chấp thuận khi tên gọi của hãng hàng không này khiến cộng đồng quốc tế nhầm lẫn về xuất xứ của hãng.

Bộ GTVT Đài Loan sẵn sàng đổi tên China Airlines

Trong những tháng gần đây, China Airlines đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế trong việc hồi hương các công dân Đài Loan bị mắc kẹt ở Trung Quốc vì dịch Covid-19, cũng như gửi khẩu trang và các vật tư y tế khác mà chính phủ Đài Loan viện trợ các nước trên thế giới. Tuy nhiên, vì tên của hãng hàng không này có chữ “Trung Quốc” (China), nên cộng đồng quốc tế thắc mắc liệu Đài Loan hay Trung Quốc đã viện trợ các nước khác.

Vào ngày 3/2, một tổ chức độc lập có tên gọi “Văn phòng Nhà nước Đài Loan” đã kêu gọi đổi tên hãng hàng không thành ” “Formosa Airlines” hoặc “Yushan Airlines”. Vào ngày 20/2, Hiệp hội người Mỹ gốc Đài đã đăng một bản kiến ​​nghị trên trang web Change.org kêu gọi đổi tên “China Airlines” thành “Taiwan Airlines”.

Trong một bài đăng trên Facebook hôm 11/4, Bộ trưởng Giao thông vận tải Lin Chia-lung cho biết ông rất sẵn lòng hỗ trợ việc đổi tên của hãng hàng không China Airlines trong bối cảnh đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, ông nói rằng đổi tên là một quyết định lớn liên quan đến các quyền lợi và tuyến hàng không. Hơn nữa, vì China Airlines là một công ty niêm yết nên cần sự chấp thuận của cổ đông và người dân Đài Loan. Ông Lin hy vọng công chúng sẽ đồng ý với việc đổi tên này.

Ông Lin cho biết thêm, mặc dù số lượng chuyến bay hàng không giảm mạnh, nhưng các phi hành đoàn của China Airlines vẫn ở trên tuyến đầu đảm nhận trách nhiệm đưa người Đài Loan trở về nước, như chuyến bay của China Airlines vào ngày 21/2 đã hồi hương 19 hành khách Đài Loan khỏi tàu du lịch Diamond Princess. Khi Đài Loan viện trợ vật tư y tế cho các nước, China Airlines như một đặc phái viên ngoại giao của hòn đảo khi hãng hàng không này gửi khẩu trang do Đài Loan sản xuất đi khắp thế giới. “Những đóng góp của China Airlines xứng đáng được chúng ta ghi nhận”, ông Lin viết.

RELATED ARTICLES

Tin mới