Saturday, September 21, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaFBI cáo buộc tin tặc TQ đánh cắp nghiên cứu về Covid-19

FBI cáo buộc tin tặc TQ đánh cắp nghiên cứu về Covid-19

Mỹ đang lên án các tin tặc nhiều khả năng do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn nhằm đánh cắp thành quả nghiên cứu trong điều trị và chế tạo vắc-xin cho Covid-19, Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI công bố hôm thứ Tư (13/5).

Trong thông cáo chung với Cơ quan An ninh Cơ sở Hạ tầng và An ninh mạng (Cybersecurity and Infrastructure Security Agency – CISA), FBI đã khuyến cáo các tổ chức Mỹ đặt tiêu chí an ninh mạng lên hàng đầu trong quá trình nghiên cứu nCoV. Diễn biến mới nhất đến trong bối cảnh Trung Quốc đối mặt sự chỉ trích dữ dội trong việc xử lý dịch bệnh tại nội địa, khiến dịch bệnh cục bộ lan ra thành đại dịch toàn cầu, cướp đi sinh mạng của gần 300.000 người trên toàn thế giới, theo số liệu của Worldometer.

“FBI đang điều tra các vụ tấn công vào các tổ chức Mỹ đang tiến hành nghiên cứu liên quan đến Covid-19 bởi các thế lực mạng Internet có liên hệ tới chính quyền Trung Quốc. Những thế lực này đã cố gắng xác định và thu thập bất hợp pháp tài sản trí tuệ (IP) và dữ liệu y tế công cộng liên quan đến vắc-xin, các phương pháp điều trị và thử nghiệm từ các mạng lưới và nhân viên Mỹ trong nghiên cứu Covid-19. Hành vi trộm cắp thông tin này có thể tác động xấu đến việc cung cấp các biện pháp điều trị an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy”, nội dung thông cáo chung có ghi.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Nebraska ông Ben Sasse, gương mặt tiên phong trong làn sóng chỉ trích Trung Quốc, đã có những lời phát biểu mạnh mẽ dành cho lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình khi được hỏi ý kiến về diễn biến mới nhất.

“Chủ tịch Tập là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng, vừa phóng hỏa vừa muốn dập lửa để đóng vai anh hùng”, ông nói với trang Daily Caller. “Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ không chừa thủ đoạn để đánh bại Mỹ trong vấn đề vắc-xin Covid-19, nhưng hoàn toàn không phải để cứu người mà chỉ cốt để tuyên truyền đánh bóng cho bản thân. Tính hợp pháp tại nội địa và sức ảnh hưởng trên trường quốc tế của ĐCSTQ là nhờ nói phét, trong đó họ tự tô vẽ bản thân như một vị anh hùng. Đây cũng chính là lý do họ bịa đặt số liệu, lan truyền thuyết âm mưu và bắt cóc những người “thổi còi” cảnh báo sớm cho công chúng về dịch bệnh tại đại lục”.

Trung Quốc đang phải đối mặt với núi bằng chứng ngày càng gia tăng chứng tỏ họ chủ đích che đậy mức độ nghiêm trọng dịch bệnh tại Vũ Hán và những nơi khác ở đại lục trước tai mắt thế giới. Tình báo Mỹ kết luận hồi tháng 3 rằng ĐCSTQ đã làm sai lệch dữ liệu về cả số ca mắc và tử vong do Covid-19 tại Vũ Hán.

Chính quyền tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích việc xử lý dịch bệnh tại Trung Quốc đại lục, đe dọa sẽ áp các lệnh trừng phạt nghiêm khắc nếu phát hiện Trung Quốc chủ đích góp phần vào sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán ra thế giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới