Thursday, September 19, 2024
Trang chủBiển nóngMáy bay ném bom TQ tập trận trên Biển Đông

Máy bay ném bom TQ tập trận trên Biển Đông

Trung Quốc hôm qua (30/7) cho biết, các máy bay ném bom tầm xa của nước này đã tham gia cuộc tập trận không quân ở Biển Đông thời gian gần đây.

Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc. Ảnh: AP

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường nói rằng cuộc tập trận bao gồm hoạt động cất cánh và hạ cánh ban đêm, mô phỏng các cuộc tấn công tầm xa.

Trong số các máy bay tham gia tập trận, có máy bay ném bom H-6G và H-6K – phiên bản nâng cấp của máy bay ném bom tầm xa đang được không quân Trung Quốc sử dụng.

Theo ông Nhậm Quốc Cường, cuộc tập trận đã được lên kế hoạch trước, nhằm mục đích tăng cường năng lực của phi công để hoạt động trong mọi điều kiện tự nhiên. Tuy nhiên, quan chức này không nêu rõ địa điểm và thời gian diễn ra cuộc tập trận.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đang gia tăng tại Biến Đông. Hồi đầu tháng 7, Washington lần đầu tiên lên tiếng bác bỏ hầu hết yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông. “Thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông như đế chế hàng hải của nước này”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu rõ.

RELATED ARTICLES

Tin mới