Sunday, October 6, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrò khoe mẽ lố bịch của quân TQ

Trò khoe mẽ lố bịch của quân TQ

Tài khoản Weibo chính thức của Không quân Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)“空军在线”ngày 19/9 đã đăng tải đoạn phim ngắn “Chiến thần oanh tạc – 6K, tấn công!” với nội dung mô phỏng một cuộc tập kích đường không của oanh tạc cơ – máy bay ném bom vào căn cứ quân sự trên hải đảo Guam của Mỹ.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau khi đoạn phim ra mắt đã bị cư dân mạng tinh mắt phát hiện, nhiều cảnh tượng, đoạn phim chính là được lấy từ phim điện ảnh Mỹ khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Theo tuyên bố chính thức của ĐCSTQ, đoạn phim này là cảnh quay chân thật, những hình ảnh như: Máy bay ném bom cất cánh, phi công điều khiển và nhân viên hậu cần ở mặt đất,… đều do chính quân đội ĐCSTQ đứng ra thực hiện.

Trong phim, khán giả có thể thấy “oanh tạc cơ – 6K” cất cánh từ căn cứ. Sau khi phi công điều khiển máy bay đến gần mục tiêu, khóa chắc vị trí bắn rồi ném bom oanh tạc, còn căn cứ quân sự xuất hiện trong phim giống như căn cứ quân sự trên hải đảo Guam của Mỹ.

Sau khi video này được phát hành đã nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng Trung Quốc về thước phim quay rất sống động. Nhưng không ngờ sau đó, đoạn phim đã bị cư dân mạng tinh mắt phát hiện có nhiều hình ảnh mô phỏng trong phim chính là được cắt ghép từ các bộ phim điện ảnh của Mỹ, hơn nữa không chỉ lấy từ một phim, mà trong đó có cả những đoạn trong phim “The Hurt Locker” và The Rock.

Về vấn đề này, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ trích:

 “Có thể không dùng các bộ phim bom tấn của Hollywood để cắt ghép hay không?”

“Hình ảnh được phối lấy từ phim “The Rock” (1996)…”

“Bộ phim này thật đáng xấu hổ”.

“Khi nào các cán bộ tuyên truyền có thể tự phối nhạc hoặc sử dụng nhạc phim trong nước, thêm nữa là các hình ảnh được mình tự quay và tự chế tác, thì đó mới thực sự là hùng mạnh. Sử dụng hình ảnh và nhạc phim nước ngoài để tuyên truyền như thế này…rất khó để người ta không nghĩ là có nội gián bên trong”.

Cũng có cư dân mạng chất vấn rằng hành vi quân đội ĐCSTQ sử dụng phim Mỹ là không phù hợp: “Bất kể nội dung phim bộ phim muốn truyền đạt, hay lập trường của phía quân đội, cắt ghép hình ảnh từ phim Mỹ vẫn là không phù hợp ”.

“Trước hết, đối với bộ phim được công bố ra ngoài không thể xuất hiện cảnh phim điện ảnh của Mỹ, trừ khi đã được sự cho phép. Thứ hai, bộ phim tuyên dương sức chiến đấu của quân đội ĐCSTQ lại xuất hiện các thước phim điện ảnh của Mỹ thật sự không thỏa đáng. Mong phía chính phủ hãy mau chóng khắc phục!”.

RELATED ARTICLES

Tin mới