Sunday, September 22, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHoa Xuân Oánh và " lưỡi không xương"

Hoa Xuân Oánh và ” lưỡi không xương”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã đăng các hình ảnh tuyên truyền chống Mỹ trên mạng xã hội Twitter hôm thứ Bảy (10/10) để rồi tự chuốc lấy thất bại, theo Epoch Times.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Bức ảnh bà Oánh đăng có nội dung: “Cấm chỉ, chế tài, bắt giữ … Bất kể đồng minh hay không phải đồng minh … Toshiba năm 1987; Alstom năm 2014; Bây giờ, là Huawei, TikTok, WeChat … là ai sẽ kế tiếp đây?”

Đáp lại, nhiều người sử dụng mạng nhất trí phản hồi rằng, kế tiếp là: Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Một trong những thiếu tướng về hưu của Ấn Độ, ông Harsha Kakar, đã trả lời Hoa Xuân Oánh: “Tiếp theo là ĐCSTQ. Không có gì phải nghi ngờ”.

Sau đó, một cư dân mạng khác đăng hình thiếu tướng Ấn Độ và nói: “Thưa ông, nó [ĐCSTQ] đã bị cấm. Tất cả những đảng viên ĐCSTQ đều bị cấm vào Hoa Kỳ”.

Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) đã ban hành một thông báo chính sách vào ngày 2/10, nhấn mạnh rõ ràng rằng bất kỳ đơn xin điều chỉnh tình trạng nhập cư nào của các đảng viên các đảng chính trị toàn trị, hoặc thành viên của các tổ chức liên kết của nó sẽ không được chấp nhận.

Thông báo chính sách (Không thể được chấp nhận với tư cách thành viên trong một đảng toàn trị) là bản cập nhật theo Chương 3 của Chính sách Nhập cư. Thông báo này đưa ra một tín hiệu mạnh mẽ rằng Hoa Kỳ sẽ thực thi nghiêm túc luật pháp, và ngăn cản triệt để các đảng viên ĐCSTQ và thành viên có liên quan được tiếp cận Hoa Kỳ với tình trạng thường trú nhân hoặc nhập tịch với tư cách là công dân Hoa Kỳ.

Theo Epoch Times, đây sẽ là bước này lấp lỗ hổng lâu nay trong luật di trú của Hoa Kỳ.

RELATED ARTICLES

Tin mới