Saturday, October 5, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiLại thêm một doanh nghiệp bị điều tra vì "thổi giá" kit...

Lại thêm một doanh nghiệp bị điều tra vì “thổi giá” kit tes PCR

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra chênh lệch giá nhập khẩu và giá bán các sản phẩm kit test dùng cho máy PCR và bộ test nhanh Covid-19 tại chỗ của Công ty cổ phần y tế Đức Minh.

Xét nghiệm nhanh cho người dân tại P.Văn Chương, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Chiều 11.2, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra chênh lệch giá nhập khẩu và giá bán các sản phẩm kit test dùng cho máy PCR và bộ test nhanh Covid-19 tại chỗ của Công ty cổ phần y tế Đức Minh (địa chỉ số 51, ngõ 205, ngách 323/83, đường Xuân Đỉnh, P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) do ông Nguyễn Bình Minh là người đại diện, giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng các hóa chất, chất xét nghiệm và máy móc, thiết bị y tế phục vụ chẩn đoán trong y tế.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan công bố, trong năm 2020 – 2021, Công ty cổ phần y tế Đức Minh có tổng kim ngạch nhập khẩu là 4.381 tỉ đồng, trong đó nhập khẩu bộ test Covid-19 là 3.437 tỉ đồng.

Các sản phẩm nhập khẩu bộ thành phẩm test Covid-19 nhanh tại chỗ, gồm: khay thử, nắp lọc, tăm bông, ống nghiệm lấy mẫu dung dịch để phục vụ test tại chỗ. Bộ thành phẩm test Covid-19 dùng cho máy PCR tại các bệnh viện, cơ sở y tế, gồm: hóa chất, sinh phẩm, tăm bông, nắp lọc, ống nghiệm lấy sau khi lấy mẫu dung dịch đưa vào máy PCR để phân tích kết quả xét nghiệm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới