Sunday, September 22, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTàu ngầm Hoàng Sa lại không được thử nghiệm trên biển

Tàu ngầm Hoàng Sa lại không được thử nghiệm trên biển

Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đang phải chờ đợi câu trả lời của phía cơ quan quản lý về việc cho thử nghiệm tàu ngầm Hoàng Sa trên biển.

Bị cấm vẫn không chán nản

Sau buổi thử nghiệm thành công tại hồ nước rộng 3ha tại Khu công nghiệp Vĩnh Trà, Thái Bình, ngày 30/11/2015, tàu ngầm mini Hoàng Sa đã được ông Hòa cùng với đội ngũ kỹ sư đưa ra thử nghiệm ở biển.

Ngày 13/2, ông Hòa đã đưa tàu ngầm ra vùng biển thuộc cảng Diêm Điền xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy (nằm cách thành phố Thái Bình 30 km) thử nghiệm.

Tuy nhiên, khi đưa ra tới nơi, lực lượng biên phòng ở địa phương đã không cho phép ông Hòa thử nghiệm tàu ngầm trên vùng biển này.

Trước thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, ngày 17/2, ông Hòa cho biết: “Tôi đã lựa chọn ngày mùng 6 âm lịch (ngày 13/2 dương lịch) để đưa tàu ra thử nghiệm ở biển. Đây có thể là ngày đẹp theo quan niệm của nhiều người, nhưng không phải với tôi.

Khi vừa đưa tàu đến khu vực thử nghiệm thì lực lượng biên phòng có đưa ra lý do không có giấy phép chế tạo tàu ngầm Hoàng Sa, như vậy cũng đồng nghĩa với việc không có giấy phép thử nghiệm tàu.

RELATED ARTICLES

Tin mới