Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc bắt đầu đóng tàu sân bay “ Made In China”

Trung Quốc bắt đầu đóng tàu sân bay “ Made In China”

BienDong.Net: Báo cáo thường niên năm 2010 của bộ Quốc phòng Mỹ với tiêu đề “Những phát triển quân sự và an ninh liên quan tới Trung Quốc” cho biết, Trung Quốc sẽ có thể đưa vào hoạt động hai hoặc nhiều tàu sân bay trong 10 năm tới.

Theo các nguồn tin ngoại giao, song song với việc cải tạo tàu sân bay Varyag mua của Ukraine, Trung Quốc đã bắt đầu đóng chiếc tàu sân bay nội địa đầu tiên.

Nguồn tin Hải quân Trung Quốc tiết lộ: tàu sân bay Made In China đang được xây dựng ở một xưởng đóng tàu trên đảo Trường Hưng, Thượng Hải. Con tàu sẽ có lượng choán nước cỡ 40-60.000 tấn, có thể mang theo 15 máy bay chiến đấu J-15 mà Trung Quốc mới phát triển, có sàn cất/hạ cánh cho máy bay thông thường và máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng hay trên đường băng ngắn.

Theo các chuyên gia quân sự, từ lúc bắt đầu lắp đặt đến khi triển khai một tàu sân bay, ngay cả Mỹ cũng mất ít nhất 5 năm. Vì vậy, có thể Trung Quốc sẽ cần 7 đến 8 năm mới có thể đưa vào sử dụng chiếc tàu sân bay do họ tự sản xuất.

 

Mô hình tàu sân bay Trung Quốc

Dù tàu sân bay Made In China lấy mẫu từ chiếc Varyag nhưng các nguồn tin quân sự cho rằng nó có tầm quan trọng lớn về địa chính trị, và cho thấy rằng Trung Quốc đạt được công nghệ đóng tàu sân bay của riêng mình. Ngoài ra, Bắc Kinh còn có thể sẽ mua thêm hai tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân vào năm 2020.

Quế Hương ( tổng hợp )

RELATED ARTICLES

Tin mới