Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiDùng giàn khoan dầu tấn công Nhật Bản

Dùng giàn khoan dầu tấn công Nhật Bản

Chính vì vậy, có thể nói rằng, kiểu đưa tin của Thời báo Hoàn Cầu đã bộ lộ sự lố bịch, cố câu kéo độc giả vào những câu chuyện giật gân gắn mác thời sự.

Giàn khoan dầu của Trung Quốc trên biển Hoa Đông

Ngày 14.7, trang tin Đài Loan Want China Times dẫn nguồn tin từ Hoàn Cầu thời báo (Trung Quốc) cho biết quân đội Trung Quốc có thể sử dụng giàn khoan này làm bãi đáp cho trực thăng nhằm đối phó với các mục tiêu của Nhật ở gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

“Với giàn khoan đặt trên biển Hoa Đông, giờ đây quân giải phóng Trung Quốc có thể dễ dàng tấn công các mục tiêu của Nhật gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku” – trang mạng thông tin huênh hoang của Hoàn Cầu thời báo.

Want China Times cũng cho rằng Trung Quốc sẽ triển khai cả máy bay không người lái và hệ thống radar, và với những phương tiện này Bắc Kinh có thể trinh sát, theo dõi từ trên không các hoạt động của Nhật Bản ở khu vực mà 2 bên đang tranh chấp.

Trung Quốc lâu nay không thể giám sát hoạt động của Nhật Bản trên toàn bộ vùng nhận dạng phòng không mà Bắc Kinh tự công bố với hệ thống radar lắp đặt dọc theo bờ biển của Trung Quốc.

Việc triển khai hệ thống radar ở giàn khoan này có thể là câu trả lời hoàn hảo cho quân đội của Trung Quốc để giải quyết vấn đề này, Want China Times nhận định.

Không chỉ như vậy, Bắc Kinh còn có thể biến những giàn khoan dầu thuần túy dân sự trở thành một căn cứ trên biển, nơi thực hiện công tác trinh sát vùng trời của Nhật Bản.

Chưa hết, nếu căng thẳng lãnh thổ dâng cao hơn, Bắc Kinh hoàn toàn có thể biến các giàn khoan trở thành một căn cứ quân sự tiền tuyến, là nơi đóng quân thuần túy chứ không đơn thuần là một trạm trinh sát, tờ Sankei Shimbun cho biết thêm.

Qua luận điệu tuyên truyền của Thời báo Hoàn Cầu, có thể thấy rằng, báo chí TQ không từ thủ đoạn, thông tin nào để cổ vũ, thôi thúc cho cái mà người ta hay hiểu là “chủ nghĩa cực đoan dân tộc”, luôn muốn “khống chế, tấn công, đe dọa” nước khác.

Việc TQ dùng giàn khoan để làm bệ phóng phát động các chiến dịch theo dõi, tấn công Nhật Bản có lẽ chỉ là ảo tưởng bởi một khi đã có xung đột. Chính các giàn khoan dầu của TQ sẽ trở thành các tấm bia cồng kềnh để các máy bay của quân đội Nhật Bản phát động tấn công tiêu diệt.

Chính vì vậy, có thể nói rằng, kiểu đưa tin của Thời báo Hoàn Cầu đã bộ lộ sự lố bịch, cố câu kéo độc giả vào những câu chuyện giật gân gắn mác thời sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới