Friday, October 18, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hội42USD/thùng, giá dầu chạm đáy chưa?

42USD/thùng, giá dầu chạm đáy chưa?

Giá dầu tiếp tục hạ xuống mức 41 USD/thùng. Các nhà phân tích nhận định động lực giảm của giá dầu vẫn chưa hết.

Giá dầu tương lai đã giảm xuống mức dưới 42 USD/thùng, mức thấp nhất trong vòng 6 năm rưỡi trở lại đây. Tiếp tục là những lo ngại của nhà đầu tư về việc dư thừa nguồn cung trong khi đó nhu cầu dầu mỏ lại đang có dấu hiệu suy giảm trong tuần tới đây.

Giá dầu WTI tháng 9 trên sàn NYMEX giảm 63 cent, tức 1.5% về mức 41.87 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

“Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục tập trung vào tình hình dư thừa nguồn cung cũng như sản xuất trên toàn cầu như báo cáo của EIA về khả năng sẽ tái thiết một kỷ lục trong sản xuất dầu thô vào cuối năm nay do Iran sẽ đổ 1 lượng dầu mỏ lớn vào thị trường”, Tyler Richey, đồng biên tập tại bản tin 7:00’s.

Mặc dù vậy, giá dầu vẫn kết thúc ở mức lớn hơn mức thấp nhất trong ngày là 41.64 USD/thùng, theo số liệu của FactSet. Hợp đồng quyền chọn dầu thô tháng 9 hết hạn vào thứ 2 cũng như hợp đồng quyền chọn dầu thô tháng 9 hết hạn vào thứ 5 càng góp phần làm thị trường trở nên khó dự đoán, Richey cho biết.

“Có một vài bình luận xung quanh khả năng phá sản của Samson Resources, điều này cho thấy có thể đây sẽ là công ty đầu tiên trong số rất nhiều các công ty dầu khí khác sẽ phải tuyên bố đóng cửa. Điều này sẽ gây ra tổn thương trong sản xuất, Richey cho biết.

Trên sàn London, giá dầu Brent tháng 10 giảm 45 cent, tức 0.9% về mức 48.74 USD/thùng sau giằng co giữa tăng và giảm.

Các ngân hàng cảnh báo cầu dầu thô đã gần đến đỉnh của mùa cao điểm và sẽ giảm vào tuần tới do suy yếu vào mùa hè.

Tim Evans, nhà phân tích năng lượng tại Citi Futures chỉ ra rằng, các nhà máy lọc dầu sẽ giảm sản lượng sản xuất vào 2 tháng tới đây, thay vào đó là việc nâng cao mức dự trữ tồn kho tại điểm giao hàng Cushing, Okla.

Giá dầu NYMEX đã sụt giảm 7 tuần liên tiếp, tương đương 29% giá trị. Tuần trước, giá dầu có những lúc còn chạm mức 41.35 USD/thùng.

Đà giảm bảo gồm cả việc số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng thêm 2 chiếc vào tuần trước, nâng mức tăng lên 4 tuần liên tiếp.

Một tin tức khác liên quan đến giá dầu, là việc các công ty Mỹ sẽ được phê duyệt để giao dịch dầu với Mexico, trong một động thái mà các nhà quan sát thị trường gọi là cột mốc quan trọng trong việc nới lỏng lệnh cấm vận trong 4 thập kỉ về việc bán dầu thô ra nước ngoài của Mỹ. Động thái này sẽ là một tín hiệu tích cực hỗ trợ cho giá dầu.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 giảm 3.3 cent, tức 1.9%  về mức 1.654 USD/gallon.

Giá dầu đốt nóng có sự dịch chuyển nhẹ nhàng, thiết lập ở mức 1.555 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên giảm 7.3 cent, tức 2.6%, về mức 2.728 USD/MBTU.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới