Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNổ Thiên Tân: Lượng chất độc cao gấp 356 lần cho phép

Nổ Thiên Tân: Lượng chất độc cao gấp 356 lần cho phép

Cục bảo vệ môi trường Thiên Tân cho biết các thí nghiệm cho thấy hàm lượng xyanua trong nước ở gần khu vực xảy ra vụ nổ tăng cao bất thường.

Các nhà chức trách Trung Quốc cảnh báo hàm lượng chất độc xyanide cao hơn 350 lần mức độ cho phép được phát hiện trong nguồn nước gần khu vực xảy ra vụ nổ kép tại kho chứa hàng ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc hôm 12/8.

Chất hóa học được tìm thấy ở 25 điểm chứa nước ở khu vực phong tỏa xung quanh hiện trường xảy ra vụ nổ.
 
‘Mức độ dư thừa chất hóa học xyanide được phát hiện ở 8 điểm, có nơi vượt quá 356 lần mức độ cho phép’, số liệu của Cục bảo vệ môi trường Thiên Tân cho biết.
 
Trước đó, báo chí Trung Quốc đưa tin 700 tấn sodium cyanide (NaCN), cao gấp 70 lần mức độ cho phép, được dự trữ tại đây.
 
Giới chức Trung Quốc cũng đã chính thức xác nhận có sự hiện diện của hóa chất độc hại trong nhà kho ở trung tâm xảy ra vụ nổ.
Bọt trắng khắp đường phố Thiên Tân sau cơn mưa ngày 18/8
Bọt trắng khắp đường phố Thiên Tân sau cơn mưa ngày 18/8 
Hàng trăm chuyên gia hóa học và hạt nhân được điều động  đến hiện trường để xử lý các chất độc gây hại. 
 
Trong khi đó, cơn mưa đầu tiên ngày 18/8 kể từ sau vụ nổ tạo ra bọt trắng trên khắp đường phố, làm dấy lên nỗi lo ngại về sự an toàn của người dân Thiên Tân.
 
Theo Shanghaiist, một số người dân phản ánh họ cảm thấy rát mặt, môi khi tiếp xúc với nước mưa sau các vụ nổ ở Thiên Tân. Thậm chí, một số người còn nói cảm giác như bị kim châm, ngứa ở cánh tay khi dính nước mưa.
 
Các quan chức cho biết ít nhất 40 loại hóa chất nguy hiểm đã phát hiện tại khu vực vụ nổ, trong đó có 800 tấn ammonium nitrat và 500 tấn của kali nitrat.
RELATED ARTICLES

Tin mới