Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinBộ mặt thật của TQ qua duyệt binh

Bộ mặt thật của TQ qua duyệt binh

Ngày 3-9, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn chưa từng thấy, không những đông người mà còn khoe đủ thứ vũ khí, thiết bị hiện đại nhất do Trung Quốc chế tạo.

Trong buổi lễ duyệt binh này, ông Tập Cận Bình đã phát biểu và nói những lời ru ngủ rằng Trung Quốc chỉ muốn hòa bình, rằng Trung Quốc sẽ giảm 300.000 quân…

Rõ là những lời đường mật!

Những lời của ông Tập lần này, thật ra sẽ chẳng lừa được ai bởi lẽ từ xưa đến nay thiên hạ quá biết tính lá mặt lá trái của chính quyền Trung Quốc.

Sự tráo trở, hay còn gọi là một cách hành xử với thế giới “thâm như Tàu” là điều thiên hạ không ai làm.

Đối với Việt Nam, nào là “đồng chí 4 tốt”, nào là “núi liền núi sông liền sông”, đủ những mỹ từ mà những nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nói. Và Việt Nam trong một chừng mực nào đó đã bị ru ngủ bởi những lời đường mật này. Chính vì thế mà đã để Trung Quốc xúi giục quân Pol Pot đánh biên giới Tây Nam; để Trung Quốc bắt tay với Mỹ và chiếm quần đảo Hoàng Sa; để Trung Quốc tấn công phát động chiến tranh biên giới năm 1979, rồi chiếm đảo Gạc Ma năm 1988, rồi ngang nhiên kéo giàn khoan 981 vào vùng thềm lục địa Việt Nam năm 2014… Đó là chưa kể Trung Quốc luôn tỏ thái độ nước lớn, cách hành xử côn đồ đối với những nước nhỏ, trong đó có Việt Nam.

Từ trước đến nay, người ta không lạ gì những bộ mặt câng câng, lạnh lùng của quan chức Trung Quốc. Trung Quốc chỉ niềm nở, hồ hởi, khi mà quốc gia nào đó bị lệ thuộc vào họ, và bộ máy chính quyền mà họ có thể sai khiến được.

Gần đây, mưu đồ của Trung Quốc với việc làm trỗi dậy “Giấc mộng Trung Hoa”, tư tưởng Chủ nghĩa Dân tộc Đại Hán, mà cụ thể là công khai thể hiện mưu đồ “độc chiếm Biển Đông” là cả thế giới đều biết.

Đối với lãnh đạo Trung Quốc, họ đang áp dụng một thứ “luật rừng” vào thế giới hiện nay. Và việc họ khoe vũ khí các loại là cách thể hiện rằng họ có đủ phương tiện để thể hiện “luật rừng” đó.

Một điều mà những người lãnh đạo Trung Quốc không có liêm xỉ, đó là họ tổ chức lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít Đức rất hoành tráng. Trong khi ai cũng biết rằng, ở thế chiến thứ II, Trung Quốc chẳng có vai trò gì đáng kể trong chiến thắng này.

Nếu những ai đã từng đọc “Nhật ký Diên An – đặc khu của Trung Quốc” của nhà báo Xô Viết được cử sang nằm bên cạnh Mao Trạch Đông, thì thấy Mao Trạch Đông và một số nhà lãnh đạo từng vui mừng, hớn hở thế nào khi nghe tin Hồng quân đang phải rút lui trong những ngày đầu của cuộc chiến tranh Vệ quốc. Thậm chí, Mao còn tiên đoán Liên Xô sẽ bị Đức tiêu diệt và họ còn chuẩn bị cho thế cờ đó.

Nhóm phóng viên của hãng thông tấn TASS đã bị Trung Quốc đối xử cực kỳ tàn tệ và họ chỉ được khá lên khi mà Hồng quân Liên Xô chiến thắng phát xít Đức, rồi cũng chính Mao Trạch Đông đã nhờ nhóm phóng viên này điện về để nhờ Chính phủ Liên Xô tấn công đạo quân Quan Đông…

Trong những năm chiến tranh đó, Trung Quốc chỉ lo đánh nhau với Tưởng Giới Thạch, lo đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực… chứ nước Trung Quốc được giải phóng, chính là nhờ công lao của Hồng quân Liên Xô và việc Mỹ ném bom nguyên tử xuống hai thành phố của Nhật Hiroshima và Nagasaki.

Vậy mà bây giờ, họ tổ chức lễ diễu binh hoành tráng “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng chủ nghĩa phát xít”.

Ông Putin sang dự lễ cũng bởi vì nước Nga hiện nay đang cần có Trung Quốc. Còn Tổng thống Obama trong diễn văn về kỷ niệm chiến thắng chủ nghĩa phát xít không nhắc tới Trung Quốc nửa chữ – đó là sự thật.

Và điều cũng thật lố bịch, ông Tập trong diễn văn của mình không bày tỏ biết ơn Hồng quân Liên Xô và những người lính Mỹ, Pháp đã hy sinh cho sự độc lập của Trung Quốc.

Với cuộc diễu binh này, có vẻ Trung Quốc muốn viết lại lịch sử để cho thế hệ người Trung Quốc sau này ngộ nhận rằng: Trung Quốc cũng có công lao lớn trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít.

Ngày xưa, đã có một câu nói nổi tiếng khi chủ nghĩa phát xít trỗi dậy: “Hỡi nhân loại hãy cảnh giác”, thì bây giờ có lẽ phải nhắc lại rằng: “Hỡi nhân loại hãy cảnh giác với Trung Quốc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới