Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinAnh phát hiện 9 thiếu niên Việt Nam nhập cư lậu bằng...

Anh phát hiện 9 thiếu niên Việt Nam nhập cư lậu bằng phà

Chín thiếu niên Việt Nam đã được đưa đi chăm sóc sau khi cảnh sát Anh phát hiện các em ẩn nấp bên trong một chiếc phà neo đậu tại cảng Newhaven, đông bắc nước Anh.

Bản tin về 9 thiếu niên Việt Nam nhập cư lậu vào Anh bằng phà của nhật báo The Argus

Nhật báo The Argus (Anh) hôm 23.9 đưa tin tài công 25 tuổi và một người đàn ông Việt Nam 50 tuổi đã bị bắt vì tình nghi vận chuyển người nhập cư trái phép sau khi lực lượng biên phòng Anh kiểm tra chiếc phà.

Nhóm thiếu niên Việt Nam gồm năm em gái, tuổi từ 14 đến 17; và bốn em trai gồm hai em 16 tuổi, một em 15 và một em 17 tuổi, theo The Argus. Những em này đã được đưa vào trung tâm chăm sóc ở hạt Sussex.
Bà Maria Caulfield, một quan chức địa phương cho biết vụ việc được phát hiện qua đợt kiểm tra thông thường, vốn đã được tăng cường trong bối cảnh đang có khủng hoảng về người nhập cư tại thị trấn Calais, miền bắc nước Pháp, gần Newhaven.
Anh và Pháp kêu gọi các nước EU khác giúp giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây ra cuộc khủng hoảng di dân Calais hiện tại. Người di cư ở Calais thường xuyên tìm cách tràn vào nước Anh thông qua đường hầm Chanel xuyên eo biển Manche, theo BBC.
Bà Caulfield nói rằng bà không nghĩ những thiếu niên này đang ở trong tình trạng xấu, nhưng bà đặt vấn đề: “Nếu chiếc phà không bị lục soát, nếu các em không được tìm thấy, thì ai biết được sức khỏe của chúng sẽ xấu đi đến mức nào”.
Bà Jenny Lansdell, chủ tịch tổ chức Bảo tồn Hải dương – một phong trào được lập ra nhằm chào đón người nhập cư ở thành phố Brighton thuộc hạt Sussex, cho biết điều quan trọng là các thiếu niên Việt Nam đã được chăm sóc với “sự tôn trọng mà các em đáng được hưởng” và nên được dạy tiếng Anh ngay nếu cần thiết.
RELATED ARTICLES

Tin mới