Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinCampuchia thành lập ủy ban để bắt thủ lĩnh đối lập Sam...

Campuchia thành lập ủy ban để bắt thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy

Theo hãng Kyodo, Chính phủ Campuchia đã thành lập một ủy ban để bắt Chủ tịch đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập Sam Rainsy vì tội phỉ báng khi ông này trở về nước vào đêm ngày 16/11

Theo bản sao quyết định đề ngày 15/11 do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng ký mà hãng tin Kyodo có được ngày 16/11, ủy ban trên gồm 16 tướng lĩnh đã được giao trọng trách bắt giữ và tống giam ông Sam Rainsy cũng như đảm bảo trật tự xã hội trong thời gian thực hiện chiến dịch này.

Nghị sĩ cấp cao của CNRP Eng Chhay Eang cho biết, theo kế hoạch, sau khi cùng cấp phó Kem Sokha đến Nhật Bản và Hàn Quốc, ông Sam Rainsy sẽ về đến Sân bay Quốc tế Phnom Penh vào khoảng 23 giờ đêm nay.

Trước đó, hôm 13/11, Toà án Phnom Penh đã ra lệnh bắt giam ông Sam Rainsy để thực thi bản án mà tòa án này đã tuyên vào tháng 4/2011.

Ông Sam Raimsy bị Tòa án Phnom Penh tuyên phạt 2 năm tù giam và phạt 8 triệu Riel vì tội vu khống Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Hor Namhong và kích động chia rẽ./.

RELATED ARTICLES

Tin mới