Thursday, April 25, 2024
Trang chủThâm cung bí sửTrên 1 triệu người châu Á ký đơn tố cáo tội ác...

Trên 1 triệu người châu Á ký đơn tố cáo tội ác của Giang Trạch Dân

Theo tin của Minh Huệ Net, nhân dịp Ngày Nhân quyền Thế giới 10/12 vừa qua, một cuộc họp báo được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc với chủ đề “Một triệu người ký đơn tố cáo tội ác của thủ phạm Giang Trạch Dân”.

Số liệu công bố trong cuộc họp báo cho thấy trong vòng 5 tháng, từ tháng 7 đến tháng 12/2015, đã có 1.009.784 người từ các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Indonesia, Hồng Kông và Macau ký đơn tố cáo ông Giang Trạch Dân. Trong số đó có 466.775 người dân Đài Loan, 381.561 người dân Hàn Quốc, và 63.682 người dân Nhật Bản.

Các học viên Pháp Luân Công tại Hàn Quốc tổ chức cuộc họp báo nhân Ngày Nhân quyền Thế giới. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Các học viên Pháp Luân Công tại Hàn Quốc tổ chức cuộc họp báo nhân Ngày Nhân quyền Thế giới. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Cuộc vận động ký đơn tố cáo này nhằm góp thêm tiếng nói để chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc, và yêu cầu Tòa án Tối cao Nhân dân Trung Quốc đưa ông Giang ra công lý vì ông ta đã ra lệnh đàn áp dã man Pháp Luân Công trong thời gian qua.

Tại Nhật Bản, người dân ở nhiều thành phố lớn như: Kumamoto, Okayama, Hiroshima, Osaka, Nagoya, Shizuoka, Nagano, Tokyo, Fukushima, Sendai, và Ibaraki đã ký đơn tố cáo. Trong khi ký đơn, một Phó giáo sư nói: “Tôi đã biết về Pháp Luân Công. Đây là một môn tập luyện tốt, giúp nâng cao tâm tính và đạo đức con người. Một môn tập thú vị!”. Còn một người trên 70 tuổi chia sẻ với học viên Pháp Luân Công: “Tôi có nghe nói về Giang Trạch Dân. Ông ta rất ác. Trái tim ông ta đen như cái áo khoác của tôi đây. Còn các bạn đang làm việc tốt.”

Người qua đường ở Tokyo ký Đơn thỉnh nguyện sau khi nghe các học viên Pháp Luân Công giải thích. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Người qua đường ở Tokyo ký Đơn thỉnh nguyện sau khi nghe các học viên Pháp Luân Công giải thích. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Tại Đài Loan, sau khi xem các bức hình đàn áp dã man học viên Pháp Luân Công, nhiều người dân nước này đã nói: “Tôi có thể làm gì để chấm dứt đàn áp này? Những người vô tội không thể bị đàn áp thêm nữa. Chúng tôi ủng hộ các bạn!”.

Một phụ nữ Đài Loan nói chiến dịch đàn áp khổng lồ này ở Trung Quốc gợi nhớ lại nạn diệt chủng người Do Thái trước kia, và việc này rất nghiêm trọng, không thể bỏ qua: “Chúng ta phải nói không với thảm kịch này. Nếu không sớm hay muộn sự bạo tàn của Đảng CSTQ sẽ ảnh hưởng đến chúng ta.”

Trong khi đó Ủy viên hội đồng thành phố Cao Hùng, Đài Loan, ông Ngô Minh Tứ nói: “Cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc thật lố bịch. Ở Đài Loan có hàng trăm ngàn người tập Pháp Luân Công và họ rất được tôn trọng.” Ông nói ĐCSTQ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) hoàn toàn sai khi đàn áp người dân, đặc biệt là đàn áp học viên Pháp Luân Công vô tội.

Ông Wu nói, chúng ta đang sống trong thời đại Internet nên ĐCSTQ không thể che dấu tội ác mãi và người Trung Quốc tin rằng “Thiện ác có báo ứng”: “Chủ nghĩa phát xít đã phải đi vào lịch sử. Một chế độ giết hại con người sẽ phải sụp đổ. Vì vậy chúng tôi hy vọng vào tương lai tươi sáng cho Trung Quốc.”

Ủy viên hội đồng thành phố Cao Hùng, Ngô Minh Tứ, nói Giang Trạch Dân và những kẻ đồng phạm khác phải bị đưa ra công lý. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Ủy viên hội đồng thành phố Cao Hùng, Ngô Minh Tứ, nói Giang Trạch Dân và những kẻ đồng phạm khác phải bị đưa ra công lý. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Một Ủy viên hội đồng thành phố khác là bà Trần Lệ Na cũng đồng tình: “Chúng tôi hy vọng chính quyền Trung Quốc sẽ giải quyết các đơn kiện ông Giang. Mọi người đang chờ đợi để biết sự thực. Phải chấm dứt việc đàn áp Pháp Luân Công.”

Người dân Trung Quốc tiếp tục kiện ông Giang Trạch Dân

Tại Trung Quốc, dù vẫn đang bị đàn áp và kiểm duyệt khắt khe, làn sóng đấu tranh pháp lý khởi kiện ông Giang Trạch Dân tiếp tục dâng cao. Riêng tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, từ tháng 7 đến nay đã có gần 30.000 người lên án cuộc bức hại Pháp Luân Công, đặc biệt là nạn mổ cướp nội tạng, và kêu gọi thực thi trách nhiệm pháp lý với ông Giang Trạch Dân.

Trong khi thu thập chữ ký tại thành phố Đường Sơn, người dân bình luận với học viên Pháp Luân Công: “Tại sao không kiện ông Giang sớm hơn. Ông ta nên bị ra tòa từ nhiều năm trước” và “Ông Giang không mang lại gì cho chúng tôi ngoài thảm họa” và “Tôi hoàn toàn ủng hộ kiện ông Giang. Thu hoạch nội tạng là quá tàn nhẫn và là tội ác chống lại loài người.”

Các đơn kiện từ thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc (Ảnh: Minh Huệ Net)

Các đơn kiện từ thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc (Ảnh: Minh Huệ Net)

Cũng có người dân lo sợ và không muốn kiện ông Giang. Một phụ nữ nói: “Đừng kiện tụng gì nữa.” Sau khi học viên Pháp Luân Công dành thời gian nói rõ về sự tàn nhẫn trong đàn áp Pháp Luân Công và vai trò của ông Giang, người phụ nữ đó đã đồng ý rằng đây là việc đúng đắn và đã ký đơn kiện.

Bối cảnh cuộc đàn áp

Vào năm 1999, ông Giang Trạch Dân, lúc đó là Tổng bí thư ĐCSTQ, đã bỏ qua ý kiến của các thành viên thường trực Bộ Chính trị khác để ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công – môn tập luyện nhằm giúp nâng cao sức khỏe và tâm tính, đang có hơn 70 triệu người Trung Quốc thực hành vào lúc đó.

Cuộc đàn áp đã dẫn đến cái chết của rất nhiều học viên Pháp Luân Công trong 16 năm qua. Rất nhiều học viên đã bị tra tấn vì tín ngưỡng của họ và bị giết để lấy nội tạng phục vụ cho ngành công nghiệp ghép tạng của Trung Quốc. Giang Trạch Dân là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc khởi phát và gia tăng cuộc bức hại tàn bạo này.

Dưới chỉ đạo của riêng ông Giang, ĐCSTQ đã thành lập một cơ quan an ninh ngoài pháp luật, “Phòng 610”, vào ngày 10/6/1999. Cơ quan này vượt trên các lực lượng công an và hệ thống tòa án để thực hiện các mệnh lệnh của ông Giang liên quan đến Pháp Luân Công, theo phương châm: “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, và hủy hoại thân thể.”

Luật pháp Trung Quốc cho phép công dân khởi kiện các tội danh hình sự, và nhiều học viên Pháp Luân Công đang thực hiện quyền này để gửi đơn kiện hình sự ông Giang.

RELATED ARTICLES

Tin mới