Saturday, May 18, 2024
Trang chủThâm cung bí sử18 dấu hiệu cho thấy Giang Trạch Dân rất có thể đã...

18 dấu hiệu cho thấy Giang Trạch Dân rất có thể đã “xảy ra chuyện” (Phần 1)

Vào cuối tháng 5 năm nay, các học viên Pháp Luân Công đã phát khởi lên một làn sóng tố cáo Giang Trạch Dân, làn sóng này kết thúc vào ngày 20 tháng 8.

Hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công thắp nến tưởng niệm những người tập đồng môn bị đàn áp đến chết ở Trung Quốc trong Công viên Trung tâm, Tân Trúc, …

Hơn 157.000 người đã đưa đơn kiện cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân, cuộc vận động nhận được sự hưởng ứng của dân chúng và các thành phần chính phủ khắp nơi trên thế giới. Từ cuối tháng 7 đến nay, trong vòng chưa đầy 1 tháng, những cơ quan dưới quyền ông Tập Cận Bình đã không ngớt có những hành động nhắm vào Thượng Hải – sào huyệt cũ của ông Giang và gia tộc của ông ta, các kênh truyền thông chính phủ và dư luận bên ngoài tiếp tục phát đi những tin tức ám chỉ cái tên Giang Trạch Dân. Điểm lại những sự kiện, có ít nhất 18 loại dấu hiệu cho thấy tình cảnh hiện tại của Giang Trạch Dân là khá ảm đạm, bất cứ lúc nào cũng có thể bị các cơ quan của ông Tập lôi ra.

1.“Học tập tiểu tổ” đăng hình trắng đen của Giang Trạch Dân

Ngày 21-8, một nickname trên mạng Weixin mang tên “học tập tiểu tổ” đã có bài viết điểm qua tình hình tổ chức duyệt binh của các lãnh đạo ĐCSTQ. Bài viết đã đăng lại những bức ảnh cũ của Nhân dân Nhật báo chụp những lãnh đạo ĐCSTQ đời trước như Giang Trạch Dân cho đến Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình… những bức ảnh màu đã được đổi thành ảnh trắng đen, bài viết này không nhắc tới buổi duyệt binh quy mô lần thứ 14 do ông Hồ Cẩm Đào tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng, bài viết hầu như không nói gì đến ông Hồ Cẩm Đào. Giới bình luận thời sự phân tích, “học tập tiểu tổ” lúc điểm qua những cuộc duyệt binh lớn đều không nói đến ông Hồ Cẩm Đào, còn đổi tất cả các ảnh chụp thành trắng đen, là cố ý quy Giang Trạch Dân cùng loại với những người đã chết như Đặng Tiểu Bình, Mao Trạch Đông, ám thị tình cảnh của Giang hiện giờ không khác gì “người chết”; những gì mà “học tập tiểu tổ” truyền đi chính là ý chí của ông Tập Cận Bình.

Đằng sau “học tập tiểu tổ” là trận doanh của ông Tập Cận Bình, nơi phát đi những giải thích về lời nói của ông Tập Cận Bình và có nhiệm vụ thu hút sự quan tâm của ngoại giới. Nickname “học tập tiểu tổ” này còn để ảnh của ông Tập ở góc dưới, lại thêm một hàng chữ: “Những năm nay, đã tiến bộ cùng với Tập Cận Bình, cùng nhau đảm đương!”.

2.Tảng đá lưu niệm do Giang Trạch Dân đề từ ở cổng phía nam trường Đảng Trung ương đã bị dỡ bỏ

Ngày 21-8, trên mạng lại rộ lên bức ảnh tảng đá lưu niệm đặt ở cổng phía nam trường Đảng Trung ương Bắc Kinh đã bị cuốc bỏ nguyên khối.

Ngày 22-8, mạng Tân Lãng còn cho đăng một bản tin hiếm thấy. Bản tin này đăng tấm ảnh tảng đá đề tên được đặt ở cổng phía nam trường Đảng Trung ương đã bị dỡ bỏ, lại còn nói: “Ngày 21 tháng 8, trường Đảng Trung ương tại số 100 Đại Hữu Trang, khu Hải Điến, Bắc Kinh. Tảng đá đề tên “Trung Cộng Trung ương Đảng hiệu” đặt trước cổng vào đã được dời đi, những phương tiện cơ giới đang tiến hành thi công, một vài công nhân đang xử lý mặt đất trống trải”. Bản tin đã chứng thực lời đồn được phát đi trên mạng một ngày trước.

Ngày 13-8, mạng Weixin lại nườm nượp truyền nhau tấm ảnh được chụp vào tháng 8 năm 2014 “chữ đề từ của Giang tại trường Chính trị Không quân Ngũ Giác Trường đã bị gỡ xuống” thu hút sự chú ý của dư luận.

Nhà quan sát chính trị Bắc Kinh, ông Hoa Pha bày tỏ, đây chính là những bước đi nhằm “khử Giang hóa”, trong tương lai những sự việc như thế này sẽ xuất hiện càng lúc càng nhiều.

3.Xôn xao bức ảnh “Giang Trạch Dân bị khống chế”

Cũng trong thời gian này tảng đá kỷ niệm của Giang Trạch Dân được đặt tại trường Đảng Trung ương bị dời đi, cư dân mạng tại Trung Quốc lại tiếp truyền nhau tấm ảnh “Giang Trạch Dân bị khống chế”.

Tấm ảnh này không nhất định thể hiện hoàn cảnh bị khống chế của Giang Trạch Dân một cách thật sự, lần theo tình hình hiện diện của Giang Trạch Dân kể từ sau kỳ đại hội thứ 18 trở về sau, thì bộ quần áo ông ta mặc trông rất giống với lần đi tảo mộ ở Dương Châu vào năm 2014.

Nhưng qua những lời bình luận của cư dân mạng, chúng ta có thể thấy rằng, dân chúng không để ý lắm đến vấn đề thật giả của bức ảnh. Họ chỉ quan tâm tại sao trong thời khắc nhạy cảm thế này lại có một bức ảnh “Giang Trạch Dân bị cưỡng chế” xuất hiện và được truyền đi như thế. Rất nhiều người biểu thị sự hứng khởi, và họ đang đợi ngày ấy đến.

Các phân tích cho rằng, đây chính là điều mà lòng dân luôn hướng tới, dân chúng Trung Quốc luôn chờ đợi ngày phán xét Giang Trạch Dân.

4.Nguyên Bí thư Khu ủy khu Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải bị khởi tố

Ngày 21-8, phân viện 2 Viện Kiểm sát Thượng Hải đã tiến hành khởi tố với nguyên Bí thư Khu ủy khu Bảo Sơn Khương Tiếp Phú về tội nhận hối lộ.

Ngày 19-12-2014, ông Khương Tiếp Phú đã ngã ngựa. Ngày 28-4 năm nay, ông Khương Tiếp Phú đã bị cơ quan Kiểm sát lập án điều tra vì tình nghi hối lộ, vào ngày 12-8 thì bị bắt.

Ông Khương Tiếp Phú trong một thời gian dài từng giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Tài nguyên Đất đai thành phố Thượng Hải, Phó chủ nhiệm Ủy ban xây dựng và Bảo vệ môi trường, thường ủy Hội đồng Nhân dân thành phố Thượng Hải, chủ tịch không thường trực tập đoàn Thượng Trí, tất cả đều có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đất đai ở Thượng Hải.

Trước đó, những ẩn khuất trong việc người con thứ của Giang Trạch Dân là Giang Miên Khang nắm giữ lĩnh vực xây dựng ở Thượng Hải đã bị bại lộ. Ông Khương Tiếp Phú vốn có quan hệ mật thiết với Giang Miên Khang.

5.Weibo gỡ bỏ kiểm duyệt với từ khóa “kiện Giang”

Ngày 20-8, ở Trung Quốc khi người ta nhập từ khóa “kiện Giang” vào ô tìm kiếm của mạng Weibo, thì kết quả sẽ cho ra rất nhiều những hình ảnh đáng kinh ngạc về những tấm poster, khẩu hiệu mang nội dung liên quan đến việc khởi tố Giang Trạch Dân như: “Toàn thế giới phán xét Giang Trạch Dân”, “khởi kiện Giang Trạch Dân”, “chấm dứt bức hại Pháp Luân Công” cho đến hình ảnh những cuộc diễu hành lớn của các học viên Pháp Luân Công tại hải ngoại.

Có cư dân mạng bình luận: “Làn sóng kiện Giang, dân ý không thể trái”, “hình thế biến đổi lớn, Trung Quốc xuất hiện làn sóng tố cáo Giang”.

Trước đó ngày 7-7, khi nhập từ khóa “hồng truyền thế giới” trên trang tìm kiếm của mạng Baidu và Haosou 360, kết quả sẽ cho ra rất nhiều hình ảnh gây chấn động của Pháp Luân Công trên khắp thế giới.

Ngày 14-7, khi nhập từ khóa “làn sóng kiện Giang”, hàng đầu tiên của kết quả tìm kiếm sẽ cho ra “trước ngày 20-7, các học viên Pháp Luân Công tại Thái Lan lên tiếng ủng hộ làn sóng khởi kiện Giang”.

Ngày 12-7, tại Trung Quốc khi nhập cụm từ “làn sóng kiện Giang” vào thành tìm kiếm của mạng Haosou 360 hàng đầu tiên của kết quả hiển thị sẽ là “làn sóng tố cáo Giang trên toàn cầu”. Khi click vào dòng kết quả này, chúng ta sẽ được dẫn đến bài viết “Một lượng lớn các chứng cứ của các cuộc điều tra quốc tế đã chứng minh: Tập đoàn Giang Trạch Dân phạm tội mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công, đây là một hành vi tàn sát mang tính tiệt chủng trên toàn quốc, số nạn nhân ước tính vượt qua 2 triệu người”.

Ngày 12-7, nếu nhập vào thanh tìm kiếm của Baidu cụm từ khóa “lão hổ tiếp theo là Giang Trạch Dân”, dòng kết quả đầu tiên sẽ hiển thị một bản tin của một đài truyền hình Đài Loan mang tên “Tập Cận Bình đánh tham nhũng, lão hổ tiếp theo là Giang Trạch Dân?”, lại có cả bản tin của Đài truyền hình Hoa ngữ tại hải ngoại Tân Đường Nhân: “’Tin cấm’: dần dần bị dồn ép, Giang Trạch Dân hò hét muốn ra mặt”.

Trước đó, canh bạc giữa trận doanh của ông Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào và Giang Trạch Dân đã bước vào thời khắc then chốt, những tin tức về âm mưu đảo chính của Tập đoàn Giang Trạch Dân và tội ác mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công lần lượt được mạng Baidu gỡ bỏ kiểm duyệt.

(còn tiếp)

Tác giả: Đường Văn Tung, Đại Kỷ Nguyên Hoa ngữ/ Dịch giả: Daniel Nguyen, 31 tháng 8 năm 2015

 

RELATED ARTICLES

Tin mới