Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinSố lượng cấy ghép nội tạng tại TQ tiếp tục gia tăng

Số lượng cấy ghép nội tạng tại TQ tiếp tục gia tăng

Cựu Phó bộ trưởng Bộ Y tế Hoàng Khiết Phu đối với vấn đề cấy ghép nội tạng, đã nhiều lần nói dối nhằm che đậy bức màn đen tối mổ cướp nội tạng sống.

Ngày 20/7/1999, Cựu thủ lĩnh Đảng cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân đã phát động cuộc đàn áp tàn khốc lên các học viên Pháp Luân Công, những người tín ngưỡng “Chân, Thiện, Nhẫn”. Cuộc đang áp đó vẫn kéo dài cho đến tận ngày hôm nay. Ông Giang Trạch Dân đã hạ lệnh: “bôi nhọ danh dự, cắt đứt kinh tế, đánh chết được coi là tự sát… “, tàn ác nhất là hạ lệnh mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Tư liệu Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung)

Phó chủ tịch Hiệp hội chăm sóc cấy ghép tạng Đài Loan, Hoàng Sỹ Duy cho biết: “Tại Đại Lục có rất nhiều trung tâm y tế và các bệnh viện cấp 3 càng ngày càng phụ thuộc vào nguồn thu nhập từ cấy ghép tạng.” Người phát ngôn Chu Uyển Kỳ của đoàn luật sư nhân quyền Pháp Luân Công Đài Loan cho biết: “Từ mọi khía cạnh điều tra cho thấy, số lượng các ca cấy ghép tạng tại Trung Quốc không những không giảm mà còn ngày càng tăng lên.“

Chỉ có chấm dứt bức hại học viên Pháp Luân Công, thì mới có thể thay đổi được tình trạng cấy ghép tạng tại Đại Lục.

Trước kia Ông Hoàng Khiết Phu thừa nhận việc cấy ghép tạng chủ yếu là đến từ cơ quan nội tạng của tử tù. Nhưng vào tháng 12/2014, ông này tuyên bố, từ ngày 1/1/2015, Trung Quốc đã dừng sử dụng nội tạng của tử tù. Nhưng đến ngày 18/11/2015 khi được thời báo New York phỏng vấn, ông Hoàng Khiết Phu lại cho biết, từ năm 2015, trong hệ thống cấy ghép tạng hợp pháp của Trung Quốc, không có một cơ quan nội tạng nào đến từ tử tù nhưng không thể đảm bảo trên phạm vi toàn quốc khồng còn sử dụng cơ quan nội tạng của tử tù nữa.

Vài ngày trước ông Hoàng Sĩ Duy được phỏng vấn đã cho biết, cách nói của ông Hoàng Khiết Phu mười mấy năm qua cho đến tận bây giờ vẫn luôn thay đổi. Ông Hoàng Khiết Phu nói với thời báo New York rằng Trung Quốc không cho phép sử dụng nội tạng của tử tù, chứ không ngừng sử dụng nội tạng của tử tù. Điều đó có nghĩa là Trung Quốc vẫn đang sử dụng nội tạng của tử tù, chỉ là chính phủ không cho phép mà thôi, đây là điều hết sức phi lý. “Nếu như các cơ quan nội tạng thực sự đến từ các tử tù, vậy thì mỗi một người đều phải thông qua phán xét của tòa án tối cao. Những con số này đều phải hết sức rõ ràng, chính phủ không thể nào không nắm rõ cho được.”

Ông Hoàng Sĩ Duy cho biết: “Năm 1984, Trung ương ĐCSTQ có một văn kiện cho phép sử dụng cơ quan nội tạng của tử tù, văn kiện này vẫn chưa bị phế trừ. Mà ông Hoàng Khiết Phu lại nói rằng chính phủ không cho phép. Qua đó chỉ có thể nói rằng, việc cấy ghép nội tạng của Trung Quốc trên thực tế là không có bất kỳ cải cách nào. Đó chỉ là cách đối phó trước sự phê phán của thế giới đối với việc mổ cướp nội tạng sống của chính phủ Trung Quốc.“

Tranh sơn dầu "Tội ác mổ cướp nội tạng sống" (Ảnh: Triển lãm Chân Thiện Nhẫn)

Tranh sơn dầu “Tội ác mổ cướp nội tạng sống” (Ảnh: Triển lãm Chân Thiện Nhẫn)

Người phát ngôn Chu Uyển Kỳ của đoàn luật sư nhân quyền Pháp Luân Công Đài Loan cho biết: “Ông Hoàng Khiết Phu là người cầm đầu trong hệ thống cấy ghép tạng của Trung Quốc. Đoàn luật sư nhân quyền Pháp Luân Công Đài Loan luôn liệt ông ta vào danh sách những hung thủ tham gia vào tội ác mổ cướp nội tạng sống.”

Ông Hoàng Hà, chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc cho biết: “Bản thân ông Hoàng Khiết Phu, đã từng được phẫu thuật gan ở Tân Cương. Do ông Hoàng Khiết Phu muốn làm phẫu thuật, trong 1 ngày hôm đó chí ít đã có 2 người vì ông ta mà bị hành quyết.”

RELATED ARTICLES

Tin mới