Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga tuyên bố có thể xuyên thủng lá chắn phòng thủ tên...

Nga tuyên bố có thể xuyên thủng lá chắn phòng thủ tên lửa Mỹ

Một quan chức cấp cao quân đội Nga hôm qua khẳng định tên lửa nước này hoàn toàn có khả năng phá vỡ hệ thống lá chắn phòng thủ do Mỹ xây dựng.

“Dựa trên khả năng phân tích dữ liệu và hỏa lực, tính toán của chuyên gia chỉ ra rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ được triển khai hiện nay không thể chống lại một loạt đạn liên tiếp từ một đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga”, Reuters dẫn lời ông Sergei Karakayev, tư lệnh lực lượng này, nói trước các phóng viên.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đang có kế hoạch cho ra mắt “những phương tiện và kỹ thuật hiệu quả mới đủ sức xuyên qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào”, ông Karakaev cho hay, đồng thời nhấn mạnh tên lửa đạn đạo Nga có khả năng tấn công các mục tiêu “ở khắp mọi nơi trên thế giới”.

Những tên lửa đạn đạo thế hệ tiếp theo của Nga, với các tính năng đột phá, sẽ “vô hiệu hóa mọi mối đe dọa tiềm tàng mới xuất hiện”, ông cho biết thêm.

Theo Karakaev, tên lửa đạn đạo liên lục địa hiện chiếm khoảng 56% trong kho vũ khí nguyên tử Nga và đến năm 2022 mọi hệ thống phòng thủ tên lửa lỗi thời sẽ được thay thế. Mõi năm, có ít nhất từ 4 đến 5 trung đoàn tên lửa Yars được biên chế. Hồi tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng thông báo nước này sẽ bổ sung thêm 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa vào kho vũ khí hạt nhân trong năm nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới