Thursday, March 28, 2024
Trang chủThâm cung bí sử18 dấu hiệu cho thấy Giang Trạch Dân rất có thể đã...

18 dấu hiệu cho thấy Giang Trạch Dân rất có thể đã “xảy ra chuyện” (Phần 4)

Hơn 157.000 người đã đưa đơn kiện cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân, cuộc vận động nhận được sự hưởng ứng của dân chúng và các thành phần chính phủ khắp nơi trên thế giới.

Đến hết ngày 27 tháng 8, trang mạng Minh Huệ của Pháp Luân Công đã nhận được hơn 166.000 đơn kiện Giang Trạch Dân từ các học viên và người nhà của Pháp Luân Công

16. Giang Trạch Dân vắng mặt trong hội nghị Bắc Đới Hà

Theo tạp chí Động Hướng của Hồng Kông, số ra tháng 8, hội nghị Bắc Đới Hà được khai mạc vào ngày 2-8, thời gian diễn ra từ 12-15 ngày. Trong thời gian đó, chủ yếu là hội đàm giữa các nguyên lão ĐCSTQ đã về hưu.

Theo bản tin, trong 16 quan chức cấp quốc gia đã về hưu của ĐCSTQ, chỉ có Hồ Cẩm Đào, Chu Dung Cơ, Tống Bình, Lý Thụy Hoàn và Lý Phong Thanh – binh mã của Giang phái và 8 quan chức tham gia hội nghị; ngoài ra còn có 41 quan chức cấp phó (đã về hưu) cùng với 7 Thường ủy. Lúc đang bàn đến “nguy cơ vong Đảng”, những cán bộ về hưu này còn khóc đau khóc đớn, khiến cho hội nghị cứ tiến hành ngập ngừng.

Theo bản tin này cho hay, cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân không hề có mặt trong buổi hội nghị này.

17. Mạng Tài Tân trực tiếp điểm danh Giang Trạch Dân đã nâng đỡ cho Quách Bá Hùng như thế nào

Ngày 20-7, truyền thông chính phủ thông báo Cựu phó Chủ tịch Quân ủy Quách Bá Hùng đã bị khai trừ khỏi đảng, chuyển đến cơ quan tư pháp. Bản tin còn nói cuộc họp của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh cần phải đẩy mạnh hơn nữa cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Ngay sau đó, truyền thông chính phủ còn bình luận rằng, cuộc chiến chống tham nhũng không phải là “kế sách tạm thời”, cũng không làm theo kiểu “vừa đủ rồi thôi”, mà là “tận lực trừ gian”.

Chỉ một tiếng đồng hồ sau khi truyền thông chính phủ đưa tin Quách Bá Hùng bị sa lưới, mạng Tài Tân – một trận doanh thân với Tập Cận Bình đã cho đăng một bài viết dài với tiêu đề “Chìm nổi Quách Bá Hùng”. Bài viết đã vạch ra những tình tiết, Quách Bá Hùng đã được Giang Trạch Dân nâng đỡ như thế nào khi họ Giang vẫn còn là Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Đây là một bài viết hiếm hoi có điểm trực tiếp đến cái tên Giang Trạch Dân. Trước đó, sau bản án của Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế hoạch, truyền thông chính phủ cũng không ngớt tung ra tín hiệu, nói rằng chống tham nhũng không hề có vùng cấm, vùng đặc biệt, điểm mù, không có “Thiết Mạo vương tử”… đủ các kiểu, lại không ngớt nhắc đến “Khánh Thân vương”, đem mục tiệu “đả hổ” nhắm vào Tăng Khánh Hồng và Giang Trạch Dân.

Bình luận viên thời sự Tạ Thiên Kỳ phân tích: mạng Tài Tân tức tốc đăng lên một bài viết dài để lật mặt Quách Bá Hùng như vậy, rõ ràng là đã có chuẩn bị từ trước. Đặc biệt trong đó có tình tiết ông Quách Bá Hùng nhờ nịnh bợ họ Giang để được cất nhắc lên chức vụ cao, điều này đã điểm trung cái tên Giang Trạch Dân, ám chỉ các cơ quan dưới trướng ông Tập Cận Bình đã khóa chặt vào hậu đài sau lưng Quách Bá Hùng, chính là Giang Trạch Dân.

18. Hơn 15.700 người tố cáo Giang Trạch Dân trên khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc

Tháng 7-1999, một tay Giang Trạch Dân đã dấy lên một cuộc bức hại tàn khốc đối với môn tín ngưỡng “Chân – Thiện – Nhẫn” Pháp Luân Công. 16 năm trở lại đây, rất nhiều học viên Pháp Luân Công đã phải chịu nhục hình hành hạ, bị mổ cướp nội tạng sống và bức tử bằng nhiều phương cách khác nhau. Các cơ quan của ông Tcb vào ngày 15-4 đã công bố, Tòa án Trung Quốc sẽ thực hiện cơ chế “có án là lập hồ sơ, có tố cáo là đáp ứng”. Các học viên Pháp Luân Công đã nhanh chóng phát khởi một làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân. Theo thống kê của mạng Minh Huệ, đến ngày 20-8 đã có hơn 157.000 học viên Pháp Luân Công trong và ngoài Trung Quốc cùng gia đình của họ đã đưa đơn kiện lên cơ quan Kiểm sát Tối cao, yêu cầu khởi tố người cầm đầu vụ việc là cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân. Phạm vi và số lượng người đưa đơn kiện trong vụ án này là lớn nhất từ trước đến nay. Các đơn kiện đến từ 34 tỉnh thành trên toàn cõi Trung Quốc, 96% khu hành chính, cho đến 27 quốc gia và khu vực trên toàn cầu.

Con số này được mạng Minh Huệ thống kê thông qua những bản sao cáo trạng đã nhận được, do phong tỏa mạng thông tin cũng gây trở ngại cho liên lạc, con số thực tế có lẽ còn cao hơn. Ông Tân Tử Lăng – một quan chức của chế độ đã thoái đảng, vào ngày 24-6, khi trả lời phỏng vấn của các kênh truyền thông nước ngoài có nhắc tới làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân được phát khởi vào tháng 5 bởi những học viên Pháp Luân Công. 15 năm trước từng có một học viên tên Vương Kiệ đã từng đưa đơn kiện Giang Trạch Dân, người này lập tức đã bị bắt và bị bức hại đến chết.

Ông Tân Tử Lăng bày tỏ, so với trước kia, Trung Quốc thực sự đang đứng trước bờ vực của một sự biến động lớn về chính trị; rất có khả năng nửa cuối năm nay sẽ giải quyết Tăng Khánh Hồng, năm sau sẽ đến vấn đề Giang Trạch Dân.

Làn sóng khởi kiện Giang của dân chúng Trung Quốc đã nhận được sự ủng hộ của công chúng khắp nơi trên thế giới, họ đã tham gia ký tên tố cáo, đồng thời lên án hành vi tội ác của ĐCSTQ.

Bắt đầu từ tháng 7 trở đi, trong quãng thời gian 1 tháng ngắn ngủi, tại châu Á đã có hơn 140.000 người tham gia ký tên lên án tội ác phản nhân loại của Giang Trạch Dân, trong đó có gần 100.000 người là Đài Loan. Tất cả những bảng chữ ký này đã được các nước gửi cho Viện kiểm sát tối cao và Tòa án tối cao ĐCSTQ.

Đồng thời các thành phần chính quyền, dân chúng tại các quốc gia và khu vực như châu Âu, Mỹ, Canada, Ukraine, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan cũng hưởng ứng cuộc vận động này, toàn thế giới đang hình thành một lực lượng ủng hộ làn sóng tố cáo Giang Trạch Dân.

Ngày 10-8, đã có 10 quan chức chính phủ Thụy Sĩ đã tham gia ký kết vào bức thư gửi lên Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, hối thúc ông Tập Cận Bình tiến hành khởi tố đối với Giang Trạch Dân. Họ còn biểu thị, Giang Trạch Dân đã phạm tội phản nhân loại, tội sử dụng nhục hình vô cùng tàn ác, cần phải có sự xử lý của pháp luật. Giang Trạch Dân phải nhận sự trừng phạt thích đáng vì đã sỉ nhục toàn nhân loại.

Ngày 20-7, 3 nghị viện Hội đồng châu Âu đã gửi bức thư “Tố cáo hình sự đối với Giang Trạch Dân về tội ác bức hại Pháp Luân Công” lên Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao ĐCSTQ Tào Kiến Minh. Bức thư hối thúc ông Tào cùng với các cơ quan thẩm quyền của ĐCSTQ phải chấm dứt ngay hành động bức hại đối với Pháp Luân Công đồng thời khởi tố công khai kẻ cầm đầu cuộc bức hại là Giang Trạch Dân. Ngoài ra, họ còn tham gia ký tên vào bức thư thỉnh nguyện gửi lên Đại sứ Trung Quốc tại Liên minh châu Âu Dương Yến Hiệp, và đại sứ quán Trung Quốc tại Đức.

Tác giả: Đường Văn Tung, Đại Kỷ Nguyên Hoa ngữ/ Dịch giả: Daniel Nguyen, 31 tháng 8 năm 2015

RELATED ARTICLES

Tin mới