Monday, July 8, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiDu khách phương Tây bị đe dọa ở TQ

Du khách phương Tây bị đe dọa ở TQ

Sáng nay, Đại sứ quán Anh và Mỹ ở Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo đối với công dân nước mình về mối đe dọa khi thăm quan, mua sắm ở Trung Quốc.

Theo cảnh báo này, các nước phương Tây đã nhận được thông tin về mối đe dọa có thể xảy ra đối với công dân phương Tây khi thăm quan, mua sắm ở các trung tâm thương mại ở Bắc Kinh trong dịp Giáng sinh này.

Cảnh báo này được đưa ra đối với toàn bộ công dân và nhân viên của hai đại sứ quán tại Trung Quốc. Và đặc biệt gia tăng cảnh báo đối với các công dân có mặt ở khu Sanlitun.

Đây là một khu mua sắm mở với đầy đủ các thương hiệu thời trang trên thế giới. Khu vực này còn có Sanlitun Bar Street – là một dãy phố với hàng loạt quán bar sầm uất nằm gần khu vực trung tâm thủ đô Bắc Kinh. Đây là điểm vui chơi nổi tiếng của đông đảo du khách nước ngoài, đặc biệt vào buổi tối.

Hồi tháng 8 vừa qua, một người phụ nữ Trung Quốc đã bị đâm chết và một người đàn ông Pháp đã bị thương ở khu vực này. Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, người đàn ông này đã bị hai người qua đường đâm chẳng vì nguyên nhân hay lý do gì.

CNN đã liên hệ với hai đại sứ quán Mỹ và Anh để tìm hiểu lý do của cảnh báo trên. Tuy nhiên, hiện chưa có câu trả lời.

Cảnh sát Bắc Kinh hiện đã tăng cường hiện diện tại một số khu vực mua sắm nằm trong cảnh báo trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới