Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinQuân đội Trung Quốc chính thức lập 5 vùng chiến lược

Quân đội Trung Quốc chính thức lập 5 vùng chiến lược

Quân Ủy trung ương Trung Quốc đã quy hoạch quân đội thành 5 vùng chiến lược và ký quyết định bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt cho từng vùng.

Buổi lễ thành lập 5 vùng chiến lược được tổ chức một cách long trọng tại thủ đô Bắc Kinh với sự tham dự của các tướng lĩnh cấp cao.

Tướng Fan Changlong, phó bí thư Quân ủy trung ương đọc quyết định thành lập và bổ nhiệm các vị trí chỉ huy, chính ủy cho 5 vùng chiến lược mới. Tướng Xu Qiliang, phó bí thư Quân ủy trung ương chủ trì buổi lễ.

Chủ tịch Trung Quốc, kiêm Bí thư Quân Ủy trung ương Tập Cận Bình trao cờ lưu niệm và quyết định cho các tư lệnh và chính ủy 5 vùng chiến lược mới.

Sau lễ trao cờ, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ban hành tài liệu hướng dẫn yêu cầu nhiệm vụ cho 5 vùng chiến lược.

Trước đây, quân đội Trung Quốc được tổ chức thành 7 đại quân khu.

Trong chương trình cải tổ quân đội trên quy mô lớn do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng, quân đội Trung Quốc được quy hoạch thành 5 vùng chiến lược gồm Nam, Bắc, Đông, Tây và khu Trung tâm.

Quân đội Trung Quốc sẽ chuyển mô hình hoạt động theo kiểu phương Tây, trong đó lục quân, hải quân và không quân ngang bằng nhau. Hệ thống 7 đại quân khu với 4 Tổng cục đã lỗi thời, quá tập trung gây khó khăn cho sự lãnh đạo.

RELATED ARTICLES

Tin mới