Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPháo từ Thổ Nhĩ Kỳ nã tan nát khu dân sự Syria

Pháo từ Thổ Nhĩ Kỳ nã tan nát khu dân sự Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video bằng chứng về việc các khu dân sự Syria bị nã pháo từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay, Bộ tổng tham mưu quân đội Syria vừa cung cấp cho phía Nga một đoạn video ghi lại hình ảnh các khu dân sự của Syria bị nã pháo từ phía lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông cũng lưu ý rằng quân đội Syria đã nhận được các cảnh quay này từ một trong những nhóm đối lập yêu nước và nhấn mạnh đoạn video cũng cho thấy các khẩu pháo hạng nặng tự hành bắn phá lãnh thổ của Syria, đặc biệt là vào các khu vực dân sự tại biên giới.

“Đây là những gì mà chúng tôi gọi là sự thật. Đây là bằng chứng không thể chối cãi rằng các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng hệ thống pháo binh hạng nặng để nã pháo vào các khu dân cư Syria ở dọc biên giới.”

“Những người cảnh báo chúng ta về hậu quả của một cáo buộc vi phạm không phận nên suy nghĩ lại xem liệu chính họ có dính phải “cái bẫy” của đối tác Thổ Nhĩ Kỳ hay không”

“Chúng tôi chờ đợi phản ứng và lời giải thích ngay lập tức của NATO và Lầu Năm Góc về hành động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ”.

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết vụ pháo kích này diễn ra vào thời điểm nào.

Phao tu Tho Nhi Ky na tan nat khu dan sụ Syria
Ảnh cut từ clip.

Trước đó vào thứ bảy, Ankara cáo buộc một chiếc máy bay Su-34 của Nga vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cáo buộc đó.

Konashenkov lưu ý rằng “Bất chấp vô số tuyên bố của các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào được chuyển giao thông qua đường ngoại giao hoặc bất kỳ các kênh khác đến bất cứ ai.”

RELATED ARTICLES

Tin mới