Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐài Truyền hình Đức (3SAT) tổ chức thảo luận về tội ác...

Đài Truyền hình Đức (3SAT) tổ chức thảo luận về tội ác Mổ cướp nội tạng ở TQ

“Tội ác buôn bán nội tạng người ở Trung Quốc vượt quá sức tưởng tượng của người phương Tây” – Đài Truyền hình Đức đã bình luận về tội ác mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc trên trang mạng 3SAT của họ như thế.

Bình luận của 3SAT bắt nguồn từ bộ phim tài liệu “Mổ cướp nội tạng” của Đạo diễn người Canada gốc Hoa là Lý Vân Tường. Bộ phim đã lấy chứng cứ từ những người tận mắt chứng kiến cùng số liệu trong y học, qua phân tích đã lột trần tội ác mua bán nội tạng ở Trung Quốc.

Từ 20:15 tối ngày 18/2 kéo dài đến ngày 23/2, 3SAT đã liên tục phát phiên bản tiếng Đức của bộ phim “Mổ cướp nội tạng” trên trang mạng của họ, đồng thời cho mời giới chuyên gia cùng nghiên cứu thảo luận về tội ác đáng hổ thẹn này, tìm hiểu xem chính phủ Đức đã hiểu vấn đề đến mức nào, có đối sách gì, Trung Quốc đã đóng vai gì trong vấn đề du lịch cấy ghép tạng trên phạm vi thế giới…

Sự thật kinh hoàng trong “Mổ cướp nội tạng”

Phim tài liệu “Mổ cướp nội tạng” được đạo diễn Lý Vân Tường thực hiện trong thời gian 8 năm. Phim kể lại 3 người bệnh Đài Loan vì bực bội chờ nội tạng cấy ghép nhưng không có nên đã cầu viện giới y học Trung Quốc, họ vô cùng vui mừng khi được biết chỉ trong thời gian ngắn là có thể được làm phẫu thuật cấy ghép, nhưng cũng đồng thời đặt nghi vấn: tại sao ở nước ngoài phải chờ đợi nhiều năm mới hy vọng có nội tạng phù hợp để làm phẫu thuật, nhưng ở Trung Quốc Đại Lục thì chưa tới một tuần là đã có? Hàng năm ở Trung Quốc Đại Lục có khoảng 2 ngàn phạm nhân bị hành hình, nhưng số nội tạng được cấy ghép hàng năm ở đây lại lên đến 10 ngàn ca, vậy thì số nội tạng khổng lồ này lấy từ đâu?

Phim đã phỏng vấn những người bệnh cùng thân nhân của họ trải nghiệm qua quá trình đi tìm nội tạng cấy ghép, những nhân sĩ nhân quyền cùng giới chuyên gia y học trên thế giới, qua phân tích và tính toán số liệu đã lột trần sự thật làm người Tây phương phải kinh hoàng: Kể từ năm 1999 khi Giang Trạch Dân phát động trấn áp Pháp Luân Công, những người tu luyện Pháp Luân Công đã trở thành nguồn cung cấp nội tạng chủ yếu, cỗ máy nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng giới y học phối hợp thành hệ thống hoàn chỉnh để mổ cướp nội tạng của học viên Pháp Luân Công bị nhốt trong nhà lao, qua đó bán cho người bệnh để kiếm lợi nhuận, phòng phẫu thuật đã biến thành pháp trường giết người.

Cuối cùng phim nhắc đến, từ năm 2015, quan chức Trung Quốc tuyên bố không dùng nội tạng tử tù, nhưng theo điều tra độc lập của Luật sư nhân quyền người Canada là ông David Matas, chính quyền Trung Quốc chỉ nói suông, vì số ca cấy ghép nội tạng vẫn chưa bao giờ giảm đi.

Phim “Mổ cướp nội tạng” sau khi tung ra vào năm 2014 đã nhiều lần được vinh danh. Vào tháng 5/2015 đã được Giải Thành tựu văn hóa Phát thanh – Truyền hình Mỹ lần thứ 74 (Giải Peabody Awards), một trong những giải mang tính toàn cầu có uy tín hàng đầu, là vinh dự cao nhất của hệ thống phát thanh – truyền hình Mỹ.

Mổ cướp nội tạng sống là tội ác hủy diệt loài người

3SAT không chỉ chiếu phim “Mổ cướp nội tạng” mà còn cho mời nhiều chuyên gia tham gia thảo luận về tội ác này. Các chuyên gia được mời gồm có Giáo sư Y học Đại học Mainz ở Đức; Giáo sư Li Kuaige, chuyên gia của Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp nội tạng (DAFOH); Giáo sư Johann Pratschke, người phụ trách Trung tâm Cấy ghép Bệnh viện Đại học Humboldt Berlin; và Giáo sư Urban Wiesing, Giám đốc Viện Nghiên cứu Đạo đức nghề y, Đại học Tuebingen.

Giáo sư Urban Wiesing cho rằng, nhìn từ góc độ đạo đức ngành y, tội ác này không thể chấp nhận và tha thứ được. Ông chỉ ra, tội ác tương tự này từng xảy ra trong thời Đức Quốc xã, sau Thế chiến hai kết thúc, Tòa án Quốc tế gọi nó là “tội hủy diệt loài người.” Vấn đề bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc được xếp cùng một tội với tội ác của Đức Quốc xã: Tội hủy diệt loài người.

Giáo sư Li Kuaige cho rằng, nguồn gốc tội ác này xuất phát từ lệnh đàn áp Pháp Luân Công của cá nhân ông Giang Trạch Dân, trong cỗ máy quốc gia bị kiểm soát bởi một Đảng chuyên chế, ý chí cá nhân của người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đứng trên luật pháp quốc gia.

Về vấn đề tội ác bức hại Pháp Luân Công này bao giờ mới có thể chấm dứt, Giáo sư Li tỏ ra lạc quan, vì hiện đang có làn sóng lên án tội ác của kẻ đầu sỏ Giang Trạch Dân, còn trên trường quốc tế, Argentina và Tây Ban Nha đã từng đưa ra Lệnh bắt giữ quốc tế vì tội diệt chủng của ông Giang Trạch Dân.

Được biết 3SAT là Truyền hình Vệ tinh tiếng Đức do Tổng công ty phát thanh – truyền hình Áo và ba Tổ chức phát thanh – truyền hình cộng đồng của Thụy Sĩ tổ chức thực hiện, đã có thời gian tồn tại hơn 30 năm. 3SAT là kênh chung của Đức, Áo, Thụy Sĩ, lấy văn hóa làm trọng điểm, nhưng cũng liên quan nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, khoa học, chính trị… bao gồm nhiều kênh vệ tinh như ZDF, ORF, SRG và ARD.

RELATED ARTICLES

Tin mới