Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChi 1.400 tỷ mua 'xe hút nước': Quan chức Trung tâm chống...

Chi 1.400 tỷ mua ‘xe hút nước’: Quan chức Trung tâm chống ngập trần tình

Sáng 24/3 tại cuộc họp với UBND TP ông Nguyễn Ngọc Công – Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập (trực thuộc UBND TP.HCM) đã có những giải thích về vấn đề gây tranh cãi thời gian qua.

Theo ông Công, vào tháng 9/2015 UBND TP đã tổ chức một buổi hội thảo với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài để đưa ra các giải pháp chống ngập cho TP.

Từ những giải pháp được các chuyên gia đưa ra Trung tâm đã đưa ra các đề xuất với UBND TP. ‘‘Trong đó có một số bơm di động chứ không phải xe bơm như dư luận nói”, ông Công khẳng định”.

Cũng theo ông Giám đốc Trung tâm thì tới tháng 12/2015 có một nhà đầu tư đã có đề xuất sử dụng các xe bơm chuyên dụng. “Đây mới là đề xuất của một công ty, nhưng do một đồng chí Phó giám đốc (Trung tâm) đã thiếu thận trọng khi phát biểu với báo chí nên gây ra hiểu nhầm”, ông Công nhấn mạnh.

Ông cho biết kể từ lúc đề xuất đến khi được phê duyệt còn phải qua rất nhiều bước. Tuy nhiên để xảy ra dư luận như vậy, với tư cách người đứng đầu Trung tâm ông Công đã “xin nhận trách nhiệm.

Về vấn đề này ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP nói: “1.400 tỷ tiền ngân sách đâu phải sử dụng dễ dàng, phải qua hội đồng thẩm định, rồi báo cáo UB, UB cũng phải thẩm định và xin ý kiến Thành ủy chứ không thể tùy tiện sử dụng tiền của dân như vậy được”, ông Phong nói và đề nghị báo chí thông tin rõ để người dân hiểu.

RELATED ARTICLES

Tin mới