Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTrung Quốc nuôi mộng “Đế chế kinh tế Trung Hoa” toàn cầu

Trung Quốc nuôi mộng “Đế chế kinh tế Trung Hoa” toàn cầu

Trung Quốc đang chiếm lĩnh không gian kinh tế thế giới bằng chính sách “cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền”.

Trung Quốc nỗ lực mua lại các thương hiệu truyền thông, Internet

Vừa qua, hãng tin tài chính Bloomberg của Mỹ cho biết, một tập đoàn của các nhà đầu tư Trung Quốc lập kế hoạch mua toàn bộ công ty Opera Software ASA của Na Uy – nhà phát triển trình duyệt web Opera.

Nhóm công ty Internet của Trung Quốc đã thỏa thuận được với nhà cung cấp trình duyệt lớn thứ năm trên thế giới về những điều khoản của hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD.

Chủ đầu tư của dự án là tập đoàn Trung Quốc “Golden Brick Silk Road”, trong nhóm này còn có công ty phát hành các trò chơi điện tử “Beijing Kunlun Tech Co”, công ty phát triển phần mềm bảo mật “Qihoo 360” và công ty đầu tư tài chính “Yonglian”.

Các chủ sở hữu và ban lãnh đạo công ty “Opera Software ASA” đã phê duyệt giao dịch này và khuyến cáo các cổ đông nên chấp nhận nó, bởi các nhà đầu tư Trung Quốc đề xuất mua mỗi cổ phiếu được định giá cao hơn 56% so với giá bình quân trong hơn 1 tháng, kể từ đầu tháng 1-2016.

Đặc biệt là, họ cam kết sẽ trả tiền mặt để mua trọn gói số lượng cổ phiếu. Nhờ đó, các chủ sở hữu của Trung Quốc có thể toàn quyền bán các loại sản phẩm Opera cho người dùng trên mobile và máy tính, và được hưởng lợi từ kinh doanh quảng cáo trên trình duyệt Opera.

Về thực chất, trong những năm qua, Trung Quốc đang tích cực tiếp cận không gian Internet toàn cầu nhưng trở ngại chính trên con đường này là sự thống trị của các công ty phương Tây.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới